Theo đoạn video được Shanghaiist đăng tải, nhóm khách được xe cấp cứu đón dường như không bị thương và có vẻ vừa trở về nước sau một chuyến mua sắm phóng tay ở nước ngoài.

Chiếc xe cấp cứu đỗ ở khu vực cấm đỗ xe và vẫn nháy đèn, một nhân viên mặc đồng phục giúp nhóm khách đưa các túi đồ miễn thuế chất lên xe.

Sau khi đoạn video lan truyền trên mạng và được nhiều người chú ý, trung tâm cấp cứu Thượng Hải, Trung Quốc khẳng định, chiếc xe trên không phải của họ. Không lâu sau đó, giới chức sân bay Pudong buộc phải thừa nhận, đó là xe của họ và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

{keywords}
 

Kết quả điều tra được công bố vào tối qua (10/12). Theo đó, giới chức sân bay Thượng Hải cho biết, một quản lý, họ là Yu, đã gọi điện cho lái xe cấp cứu và ra lệnh cho nhân viên này tới đón ba người bạn của anh ta vừa đi nước ngoài về.

Vì lạm quyền, Yu đã bị cách chức và đối mặt với hình phạt về đảng. Trong khi đó, tài xế lái xe cấp cứu cũng bị sa thải, một người khác nhận phạt.

Trên Weibo, cư dân mạng Trung Quốc hài lòng vì Yu bị phạt, nhưng cho rằng các tài xế nên được khoan dung vì họ sẽ bị mất việc nếu không tuân thủ mệnh lệnh của sếp.

Hoài Linh