Nhiều siêu thị ở Anh, Mỹ hay Australia đã phải áp dụng quy định hạn chế số lượng mỗi khách hàng được mua, đối với một số mặt hàng có nhu cầu cao đột biến. Tuy nhiên, chuỗi siêu thị Rotunden tại Đan Mạch đã nghĩ ra một cách độc đáo hơn để hạn chế hành vi này, mà không cần phải đưa ra các quy định mang tính ép buộc.

{keywords}
 Bảng giá nước rửa tay khô của siêu thị Rotunden

Chuỗi siêu thị Rotunden quyết định bán một chai nước rửa tay với giá thông thường khoảng hơn 4USD (khoảng 93 ngàn đồng), song nếu khách hàng muốn mua 2 chai, họ sẽ phải trả cái giá lên tới 95USD (hơn 2 triệu đồng).

Trong một bức thư đăng tải trên Facebook, Rotunden cho biết họ tự coi mình là một chuỗi siêu thị mang giá trị nhân văn và tôn trọng cuộc sống bận rộn của khách hàng. Vì vậy, họ muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể mua được các mặt hàng thiết yếu giữa mùa dịch, thay vì tập trung vào việc bán được càng nhiều hàng càng tốt.

{keywords}
Bức thư giải thích được chuỗi siêu thị đăng tải trên Facebook

Cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú và ủng hộ phương pháp này của Rotunden. Nhiều người giải thích rằng thay vì giảm giá khi bán số lượng lớn để khuyến khích tiêu dùng như vẫn thường làm, các siêu thị chỉ cần làm ngược lại và tăng giá khi khách hàng mua với số lượng lớn. Họ gợi ý phương pháp này nên được áp dụng tại các nước như Anh, Mỹ và Australia, và với nhiều mặt hàng khác như giấy vệ sinh, nước, và thực phẩm khô.

Một trong những ví dụ kinh khủng nhất của hiện tượng tàng trữ nước rửa tay khô là hai anh em người Tennessee, Mỹ, đã mua tới 18.000 chai.

Anh Thư