Các nhà báo Nga cho hay, đoạn video lúc đầu được phát tán qua ứng dụng nhắn tin. Đi kèm với nó là một file âm thanh giải thích người đàn ông trong video là Alexander. Ông này được tìm thấy trong một quan tài ở một khu vực nông thôn thuộc Sochi, Nga. Quan tài bị cuốn trôi khỏi hầm mộ do mưa lớn.

Vào thời điểm câu chuyện trên và video trên được đăng tải trên trang tin Euroasia Daily, “Alexander” đã được chuyển từ Sochi tới Tuva, gần biên giới Nga với Mông Cổ. Và rằng, ông này là nạn nhân của một trong những con gấu hung dữ và đáng sợ nhất nước Nga.

Dẫn lời “các nhân chứng”, trang Euroasia Daily cho hay, người đàn ông này, bị gãy xương sống, đã sống sót nhờ uống nước tiểu trong suốt 1 tháng bị gấu xám nhốt trong hang làm thức ăn dự trữ.

Câu chuyện và video về “xác sống biết nói” tiếp tục được truyền thông phương Tây đăng tải.

Một loạt báo Anh như Daily Mail, The Sun, Metro đã đăng tải video và câu chuyện về người đàn ông bị gấu tấn công và nhốt trong hang làm thức ăn dự trữ. Một số trang tin cho hay, sự việc với “Alexander” không được nhà chức trách địa phương xác nhận.

{keywords}
 

Theo RT, khi xem kỹ có thể thấy nhiều dấu hiệu chứng tỏ video trên là giả. Khi nó được đăng tải trên mạng xã hội Pikabu của Nga hồi tuần trước, một số người chỉ ra rằng người đàn ông gặp nạn có hàm răng khá trắng và giọng đủ khoẻ, trái ngược hẳn với hình thể như bị phân huỷ và đủ tiêu chuẩn đóng phim xác sống.

Trang tin SochiStream của Nga cho hay, họ đã giải quyết được những nghi vấn về đoạn video bằng cách mời một chuyên gia về công nghệ thông tin chỉ ra những dấu hiệu rõ ràng cho thấy đây là video giả. Chuyên gia này cho biết, “Alexander” nhiều khả năng là cuộc thử nghiệm cho một kênh video.

Hoài Linh