Văn phòng Công tố viên quận ở hạt Multnomah, Portland vừa ra tuyên bố cho biết, trong sự cố xảy ra hồi tháng 5 năm nay, nam sinh có tên Angel Granados-Diaz mang theo một khẩu súng ngắn, bước vào một lớp học ở trường Trung học Parkrose với ý định tự sát. Vào thời điểm đó, có nhiều thông tin cho rằng, Keanon Lowe, thầy dạy bóng đá và điền kinh tại trường đã ra tay trấn áp học sinh này gây họa.

Tuy nhiên, theo đoạn video trích xuất từ camera an ninh, mới được nhà chức trách công bố ngày 18/10, thầy Lowe đã không hành động như vậy. Thay vào đó, anh đã ôm lấy Angel và khuyên giải cậu không phạm phải sai lầm đáng tiếc.

Đoạn video cho thấy, Angel đang đi dọc hành lang, nơi có gắn camera an ninh. Nam sinh này sau đó bước vào phòng học ngay phía sau lưng thầy Lowe và rời khỏi khuôn hình. Vài giây sau, mọi người bắt đầu chạy tán loạn qua dãy hàng lang.

Thầy Lowe ra khỏi lớp học với một khẩu súng ngắn trong tay phải. Anh dùng cánh tay còn lại giữ lấy người Angel, trong khi một đồng nghiệp chạy lại gần và lấy khẩu súng từ tay thầy thể dục.

Thầy Lowe sau đó ôm chầm lấy nam sinh, xoa lưng trấn an cậu. Cả hai tiếp đó cùng ngồi trên sàn hành lang cho tới khi cảnh sát tới bắt giữ Angel. CNN dẫn lời thầy thể dục kể, anh rất cảm thương cậu học trò và hiểu rằng bất kỳ ai cũng có thể hành động dại dột lúc tuổi còn trẻ.

Văn phòng công tố viên quận cho hay, Angel đã gửi thông điệp tự sát cho các bạn học. Cậu ta không chĩa súng ngắn vào ai khác ngoài bản thân cũng như chưa nã súng vào bất kỳ ai trong khuôn viên trường học.

Kết quả điều tra hé lộ, Angel đã gặp một số vấn đề về tâm thần trước khi xảy ra sự cố. Cậu ta đã cố gắng bóp cò khẩu súng lắp sẵn duy nhất một viên đạn nhưng thất bại. Đó chính là lúc thầy Lowe xuất hiện, dũng cảm dùng tay không tước khẩu súng khỏi tay học trò và vỗ về em.

Trong phiên xử vừa diễn ra, Angel đã nhận tội sở hữu trái phép vũ khí đã nạp đạn ở nơi công cộng. Tòa tuyên phạt nam sinh này 3 năm quản chế. Theo thỏa thuận đạt được trước khi tòa ra phán quyết cuối cùng, Angel sẽ phải điều trị rối loạn tâm thần và lạm dụng chất kích thích.

Tuấn Anh