Một ông bố tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã vượt qua cảm giác xấu hổ làm thay việc của con gái, sau khi cô bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, SCMP đưa tin.

Khi Chen Zhi trở thành một trong những người lấy ráy tai tại Thành Đô cách đây ba năm, cô đã rất vui vì cuối cùng cũng có thể san sẻ gánh nặng tài chính với cha mẹ. Tuy nhiên, niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu thì cô gái 32 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột.

"Ban đầu, cả nhà không nói cho tôi biết. Mẹ tôi giữ kín nhưng tôi đã nghe lén được câu chuyện giữa mẹ và bác sĩ", Zhi nói. Từ khi cô ốm, gia đình đã chi 120.000NDT (422 triệu đồng) để chữa bệnh cho cô. "Đối với một gia đình như chúng tôi, đó quả là số tiền rất lớn", Zhi bộc bạch.

Để có tiền tiếp tục điều trị cho Zhi, bố cô, ông Chen Xiaolin đã thay con gái hành nghề. Ban đầu, ông cảm thấy rất khó thích nghi với công việc. "Bố từng muốn từ bỏ vài lần vì xấu hổ, Zhi nói.

Nhưng vì gia đình, ông vẫn cố chịu đựng. "Lúc mới bắt đầu. Tôi nghĩ thật ngại khi đi lấy ráy tai cho người khác. Tôi gặp khó khăn trong việc bắt chuyện với khách", ông Chen tâm sự. "Dần dần, tôi đã quen việc. Vì gia đình, tôi phải đứng dậy. Chúng tôi cần tiền để sống".

Ngoài dầm mưa dãi nắng suốt ngày, ông Chen còn nhiều lần bị mọi người từ chối khi đi mời chào. Họ coi ông là một kẻ phiền toái.

{keywords}
Chen Zhi ở nhà nấu cơm cho bố.

Thương cha vất vả, Chen Zhi luôn cố gắng giúp cha những việc mà cô có thể làm trong khả năng của mình. "Tôi có thể nấu cơm cho bố, để ông được ngon miệng", Zhi tâm sự

Ông Chen lo sợ nếu tình trạng của con gái xấu đi, gia đình sẽ cần nhiều tiền hơn. "Vì vậy, bố nghĩ tốt hơn hết là cố gắng kiếm tiền từ bây giờ", Zhi giải thích.

Người cha kiên cường này vẫn luôn hy vọng rằng một ngày nào đó con gái ông sẽ trở lại làm việc khi sức khỏe khá hơn. "Tôi có thể cảm nhận được sự tin cậy từ bố, đó là động lực giúp tôi khỏe hơn", Zhi nói.

Sầm Hoa

Dòng chữ trên áo Đệ nhất phu nhân Mỹ gây xôn xao

Dòng chữ trên áo Đệ nhất phu nhân Mỹ gây xôn xao

Dòng chữ "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn?" sau lưng chiếc áo khoác của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hiện đang gây tranh cãi lớn.

Tội ác kinh hoàng của con trai 'trùm' địa ốc Canada

Tội ác kinh hoàng của con trai 'trùm' địa ốc Canada

Blake Leibel, con trai của một ông trùm bất động sản, vừa bị tòa án Nam California kết tội giết hại dã man vợ chưa cưới người Ukraina, vài tuần sau khi cô này sinh con của hai người.

Lễ hội đặc sắc Triều Tiên khôi phục sau nhiều năm

Lễ hội đặc sắc Triều Tiên khôi phục sau nhiều năm

Tháng 9 năm nay, Triều Tiên sẽ tái tổ chức lễ hội đặc sắc, hoành tráng có tên Ariang Mass Games (lễ hội "Biển người") lần đầu tiên trong 5 năm qua.

Mỹ truy lùng toàn cầu nữ thực tập sinh mắng ông Trump

Mỹ truy lùng toàn cầu nữ thực tập sinh mắng ông Trump

Cảnh sát đồi Capitol đã phát lệnh "truy lùng toàn cầu" một phụ nữ đeo huy hiệu thực tập sinh, đã lớn tiếng mắng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại tòa nhà Quốc hội.

Đệ nhất phu nhân Mỹ 'đọ sắc' với Hoàng hậu Tây Ban Nha

Đệ nhất phu nhân Mỹ 'đọ sắc' với Hoàng hậu Tây Ban Nha

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tiếp Hoàng hậu Tây Ban Nha Letizia tại phòng đỏ trong Nhà Trắng trong khi chồng của hai bà gặp nhau tại phòng Bầu dục.