Cậu bé 13 tuổi đã lấy cây kim dài 10cm của bà mình và đút nó vào ống dẫn tiểu. Phải 15 tiếng đồng hồ sau, cậu bé mới thú nhận với mẹ mình, sau khi bà để ý thấy cậu đã đi chậm hơn bình thường và có vẻ đau đớn.

{keywords}
Phim chụp X-quang cho thấy cây kim nằm trong ống dẫn tiểu của cậu bé.

Thiếu niên này đã phải nhập viện và được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Tây An. Mẹ cậu bé cho biết: “Thằng bé đi chậm bất thường, nên tôi đã bảo nó đi nhanh lên, nhưng nó vẫn đi chậm như vậy”. “Cuối cùng nó cũng nói: ‘Mẹ ơi, con có cái này cần nói’”.

“Nó nói ‘con cứ ngủ gật trong lúc làm bài tập, nên con đã cố đánh thức mình bằng cách đút một cây kim vào ống dẫn tiểu’. Tôi hỏi thằng bé sao nó không nói với tôi sớm hơn thì nó trả lời ‘con đã cố nói với mẹ sớm hơn, nhưng không biết nói như thế nào’”.

{keywords}
Cây kim nằm trọn vẹn trong ống tiểu.

Ông Wang Shengxing, Phó trưởng khoa Tiết niệu của bệnh viện, đã nhận ca của thiếu niên này vào sáng sớm 29/7, sau khi cậu bé được chuyển đến từ một bệnh viện địa phương.

{keywords}
Ảnh: AsiaWire

Nhân viên y tế cho biết: “Cậu ấy cảm thấy đau khi đi lại và tiểu tiện. Bố mẹ cậu ấy khá căng thẳng. Cây kim dài khoảng 10cm và nằm trọn vẹn trong ống dẫn tiểu của cậu ấy, đến sát bàng quang. Có rủi ro nhiễm trùng hoặc chảy máu và nếu cây kim dịch chuyển, nó có thể làm rách bàng quang hoặc các động mạch”.

{keywords}
Cây kim châm cứu dài khoảng 10cm.

Theo bà của cậu bé, cây kim châm cứu được dấu trong ngăn kéo tủ của bà. Nó đã được lấy ra trong một ca phẫu thuật khẩn cấp. Cậu bé được kì vọng sẽ hồi phục hoàn toàn.

Anh Thư