Cư dân mạng Trung Quốc đã vô cùng bức xúc trước cảnh tượng một thiếu nữ sành điệu cầm ô đứng giữa trời mưa và giơ chân ra để một người phụ nữ lớn tuổi hơn, có vẻ như là mẹ cô, ngồi xuống lau cho.

Ấn tượng cảnh tên lửa tối tân của Nga bắn nát mục tiêu

Ông Trump tính toán sai khi giáng đòn thuế vào TQ?

Ngày này năm xưa: Án tử cho kẻ ám sát tổng thống Mỹ

Nhiều người qua đường đã nhìn hai người với ánh mắt khó hiểu nhưng cô gái trẻ vẫn bình thản như không. Thậm chí, cô còn tỏ ra cáu giận với mẹ mình, Asia One cho hay.

"Mẹ thật ngốc, mẹ làm đau ngón chân con rồi đấy", cô gái hét lên.

Thấy vậy, người phụ nữ lớn tuổi hơn cũng phản ứng lại, bà lập tức vứt chiếc khăn giấy đang dùng để lau chân cho cô gái vào vệ đường. Tuy nhiên, sau đó hai người vẫn tiếp tục đi cùng nhau.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên Weibo, cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích cả cô con gái lẫn người mẹ. "Cô con gái cũng là một nạn nhân và bà mẹ mới là người đáng trách", một người nhận xét. "Một ví dụ điển hình về 'một đứa trẻ to xác'", một người khác mỉa mai.

"Đứa trẻ to xác" là một cụm từ được nhà văn Wu Zhijong nhắc tới trong cuốn sách "Một đất nước của những đứa trẻ to xác" vào năm 2016. Theo Wu, nhiều thanh niên Trung Quốc được sinh ra trong thời kỳ chính sách một con vào những năm 1980, 1990 đã được nuôi nấng như những ông vua con và không chịu động chân động tay làm việc gì.

Bên cạnh đó, cũng có một số cư dân mạng cho rằng những hình ảnh trong đoạn clip chỉ đơn thuần là mẹ giúp đỡ con vì cô gái mặc váy ngắn và có thể bị hớ hênh nếu cúi người xuống.

"Nếu mẹ tôi nhìn thấy tôi chưa buộc dây giày, bà sẽ lập tức cúi xuống để thắt cho tôi, tương tự khi bước vào nhà, tôi sẽ giúp mẹ bỏ giày. Thật dễ dàng để xem đó là hành động của tình yêu thương thay vì dùng cụm từ 'những đứa trẻ to xác' để chỉ trích", một người sử dụng Weibo lên tiếng bênh vực hai mẹ con trong clip.

Sầm Hoa

Cuộc sống 'thượng lưu' trên cây cầu bỏ hoang

Cuộc sống 'thượng lưu' trên cây cầu bỏ hoang

Có 17 người đang sinh sống trên một cây cầu đi bộ gần như bỏ hoang tại khu Sham Shui Po, một trong những quận nghèo nhất Hong Kong.

Độc chiêu bắt người vi phạm của cảnh sát giao thông

Độc chiêu bắt người vi phạm của cảnh sát giao thông

Cảnh sát ở West Midlands, Anh đã áp dụng một chiêu mới để bắt quả tang những người vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động.

Nhật bắt bà mẹ giấu xác con trong tủ đựng đồ

Nhật bắt bà mẹ giấu xác con trong tủ đựng đồ

Cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) ngày 25/9 đã bắt giữ một người phụ nữ 49 tuổi, sau khi bà này thừa nhận đã giấu xác của đứa con mới sinh trong một tủ đựng đồ công cộng trong nhiều năm.

Tàu trật đường ray lao xuống sông, nhiều khoang vỡ nát

Tàu trật đường ray lao xuống sông, nhiều khoang vỡ nát

Một đoàn tàu chở hàng đã bị trật đường ray và lao thẳng xuống sông Floyd, thuộc bang Iowa, Mỹ.

Thủ tướng New Zealand đưa con tới họp Liên Hợp Quốc

Thủ tướng New Zealand đưa con tới họp Liên Hợp Quốc

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đưa theo bạn trai và cô con gái mới sinh tới dự phiên họp tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Mỹ.