{keywords}
 

Đoạn video, ghi lại cảnh núi băng lộn đầu và hất cả hai nhà thám hiểm xuống nước rồi gần như đè lên họ, hiện thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem trên YouTube, theo Daily Mail.

Mike Horn và Fred Roux là thành viên của một nhóm thám hiểm đi thuyền quanh Svalbard, một bán đảo ở vòng tròn Bắc Cực, nằm giữa phần đất liền của Na Uy và Bắc Cực.

Trong video có thể thấy hai nhà thám hiểm tiến gần núi băng và leo lên nó bằng rìu và giày có móc sắt. Tuy nhiên, khi tàu của họ lùi xa, núi băng bắt đầu nghiêng và hất họ xuống nước.

Nhận thức rõ điều gì đang diễn ra, hai nhà thám hiểm cố gắng trèo thật nhanh để khỏi rơi xuống nước nhưng không kịp. Núi băng lật ngược, hất họ xuống làn nước lạnh -2 độ C.

Mike Horn, 54 tuổi, là người có kinh nghiệm và tham gia các cuộc thám hiểm khoảng 30 năm.

Trong video đăng ngày 4/9, nhà thám hiểm này giải thích, ngay cả những người chuyên nghiệp đôi khi cũng mắc sai lầm. Tong vụ việc trên, cả hai nhà thám hiểm đều may mắn sống sót.

Hoài Linh 

Động thái bất thường của Mỹ ở Bắc Cực

Động thái bất thường của Mỹ ở Bắc Cực

Mỹ vừa mở lại một lãnh sự quán ở Greenland lần đầu tiên sau 68 năm - động thái được cho là để mở rộng sự hiện diện ở Bắc Cực nhằm chống lại sự ảnh hưởng của Nga.

Xem xe tải không người lái Nga vượt Bắc Cực đầy ấn tượng

Xem xe tải không người lái Nga vượt Bắc Cực đầy ấn tượng

Với thiết kế mạnh mẽ, xe tải hiệu Kamaz đảm nhận rất nhiều vai trò, từ thi đấu trong giải địa hình Dakar Rally đến vận chuyển binh lính. Lần này, chúng đã được giao bài thử ở Bắc Cực, khi không ai ngồi ở ghế lái.