Quản lý của một nhà hàng ở Virginia, Mỹ đã yêu cầu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders rời đi khi bà đang chuẩn bị ăn tối cùng gia đình tại nơi này.

Theo báo RT, Jaike Foley-Schultz, người tự xưng là bồi bàn cho nhà hàng Red Hen tại Lexington, Virginia đã viết trên trang Facebook cá nhân rằng, anh đã phục vụ bà Sanders tổng cộng 2 phút trước khi chủ cơ sở này tới yêu cầu thư ký báo chí Nhà Trắng rời đi.

Anh Foley-Schultz cho biết, bà Sanders đã thực hiện theo yêu cầu. Các thành viên gia đình của bà cũng tự nguyện rời nhà hàng cùng lúc.

{keywords}
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders. Ảnh: AP

Bà Sanders hôm 23/6 cũng viết về sự cố hy hữu trên trang Twitter chính thức của Thư ký báo chí Nhà Trắng.

"Tối qua, chủ nhà hàng Red Hen ở Lexington, Virginia yêu cầu tôi rời đi vì tôi làm việc cho @POTUS (Tổng thống Mỹ) và tôi đã lịch sự rời đi. Các hành động đó phản ánh nhiều điều về bản thân bà ấy hơn tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đối xử với mọi người, kể cả những người tôi không tán thành, một cách tôn trọng và sẽ vẫn tiếp tục làm như vậy", bà Sanders nhấn mạnh.

Nhà hàng Red Hen vẫn chưa lên tiếng chính thức về vụ việc. Song, việc nhà hàng từ chối phục vụ Thư ký báo chí của Tổng thống Donald Trump đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Trên mạng xã hội Yelp chuyên đánh giá về các cửa hàng, khách sạn và dịch vụ, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích động thái của quản lý nhà hàng Red Hen. Tuy nhiên, một số khác lại khen ngợi việc nhà hàng có chính kiến và quả quyết sẽ tiếp tục tới đây dùng bữa.

Theo Reuters, hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Kirstjen Nielsen cũng từng gặp rắc rối khi đi ăn cùng gia đình tại một nhà hàng Mexico ở thủ đô Washington. Những người biểu tình tụ tập bên ngoài nhà hàng đã hô vang khẩu hiệu "Xấu hổ! Xấu hổ!", đồng thời la ó phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của chính quyền Tổng thống Trump ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico.

Ông Nielsen đã quyết định cùng gia đình rời đi ngay sau đó.

Tuấn Anh

TQ bí mật chế tàu sân bay tối tân ngang ngửa Mỹ?

TQ bí mật chế tàu sân bay tối tân ngang ngửa Mỹ?

Trung Quốc đang phát triển tàu sân bay mới, có hệ thống phóng máy bay điện từ tiên tiến, một tính năng độc quyền của "siêu hàng không mẫu hạm" Mỹ USS Gerald R. Ford.

Phi công quân đội Mỹ tố bị tấn công laser ở Hoa Đông

Phi công quân đội Mỹ tố bị tấn công laser ở Hoa Đông

Các phi công lái máy bay quân sự Mỹ, đang hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương thông báo đã bị tấn công bằng laser hơn 20 lần trong những tháng gần đây.

Ông Trump chia sẻ với Kim Jong Un cách đầu tư bất động sản

Ông Trump chia sẻ với Kim Jong Un cách đầu tư bất động sản

Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore, Tổng thống Donald Trump đã khuyên ông Kim Jong Un nên xây dựng các khu chung cư cao cấp dọc theo bờ biển Wonsan.

Mỹ tiết lộ bãi thử hạt nhân Kim Jong Un cam kết phá hủy

Mỹ tiết lộ bãi thử hạt nhân Kim Jong Un cam kết phá hủy

Giới chức Mỹ tiết lộ, ông Kim Jong Un đã cam kết với Tổng thống Donald Trump phá hủy bãi thử hạt nhân ở Ch'olsan, tỉnh Bắc Pyongan, miền bắc Triều Tiên.

Ông Trump bất ngờ dừng chính sách chia cắt gia đình nhập cư gây tranh cãi

Ông Trump bất ngờ dừng chính sách chia cắt gia đình nhập cư gây tranh cãi

Tổng thống Mỹ Trump lần đầu tiên phải nhượng bộ trước sức ép công chúng, ký sắc lệnh ngưng chính sách chia tách các gia đình nhập cư trái phép ở biên giới.

Mẫu máy bay tiêm kích nhiều nước xếp hàng xin mua

Mẫu máy bay tiêm kích nhiều nước xếp hàng xin mua

Tiêm kích tàng hình F-35 do công ty Mỹ Lockheed Martin chế tạo, là chiến đấu cơ hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay và được quân đội nhiều nước xin đăng ký mua.