Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị cảnh sát giao thông phạt vì không đội mũ trong lúc điều khiển xe máy tại tỉnh Koh Kong vào tuần trước, Tân Hoa xã đưa tin.


Theo biên bản phạt đề ngày 18/6 do trung úy cảnh sát giao thông Sun Nem ở huyện Sre Ambel viết, một người lái xe máy tên là Hun Sen đã vi phạt điều 6 của luật giao thông đường bộ và bị phạt 15.000 riel (hơn 80.000 đồng).

"Mời tới Phnom Penh [thủ đô của Campuchia] để nộp phạt", trung úy Sun Nem đề nghị.

{keywords}
Ảnh: Phnom Penh Post

Viết trên Facebook cá nhân vào hôm 22/6, ông Hun Sen cho biết ông chấp nhận hình phạt và nộp phạt cho bản thân và cả chủ nhân của chiếc xe, người cũng bị phạt số tiền tương đương.

"Tôi biết mặc dù tôi đã xin lỗi nhưng cảnh sát vẫn sẽ phạt tôi vì sai lầm mà tôi mắc phải", Thủ tướng Campuchia thú nhận.

{keywords}
Ảnh: Cambodia News

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh luật pháp Campuchia không bảo vệ bất kỳ chính trị gia nào, kể cả thủ tướng, nếu như họ vi phạm luật giao thông như đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc xe không có biển số.

"Tôi đánh giá cao cảnh sát tại huyện Sre Ampel, những người đã thực thi pháp luật mà không phân biệt đối xử và không e ngại trước những người quyền lực, bao gồm cả thủ tướng", ông Hun Sen nói.

{keywords}
Ảnh: Fresh News Asia

Trước đó, hôm 18/6, Thủ tướng Camphua đã có chuyến thị sát tới tỉnh Koh Kong và gặp gỡ với một tài xế xe ôm bên vỉa hè. Sau một hồi trò chuyện, ông đã thử nhảy lên xe và đèo chủ nhân của nó đi một quãng đường khoảng 250m mà không đội mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, hành vi này của ông Hun Sen đã vấp phải chỉ trích dữ đội của cư dân mạng. Hôm 22/6, ông đã phải công khai xin lỗi trên Facebook cá nhân.

Sầm Hoa

Một người chụp ảnh "tự sướng", 6 người chết oan

Một nỗ lực nhằm chụp một bức ảnh selfie truyền cảm hứng trên dòng nước chảy xiết của sông Hằng đã cướp đi sinh mạng của một chàng trai Ấn Độ và 6 người bạn của nạn nhân.

Phơi bày khoảng tối ngành công nghiệp khiêu dâm Nhật

Phim ảnh khiêu dâm xuất hiện khắp nơi ở Nhật song khoảng tối của ngành công nghiệp tình dục của nước này này hiếm khi được thảo luận công khai.

Người dân phát sốt vì máy tạo hình đám mây

Một công ty "tạo mây" có trụ sở tại Phnom Penh, Campuchia mới đây đã thả lên trời những đám mây được làm theo đặt hàng riêng, như trái tim hoặc nhiều hình dáng khác.