Người đàn ông 51 tuổi cho biết đã học được cách tự chữa bệnh này từ một bài thuốc dân gian, và đã nuốt hai con lươn vào tuần trước. Ông được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, sau khi gia đình phát hiện ông bị co giật và đau bụng dữ dội.

Bác sĩ Sun Haijian, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện, nói với The Paper rằng bệnh nhân có triệu chứng thủng thành ruột và viêm phúc mạc cấp tính. Hai con lươn đã chọc thủng ruột và phóng uế đầy bụng bệnh nhân, gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

{keywords}
 Hình chụp cắt lớp cho thấy hai con lượn cuộn tròn trong ổ bụng của bệnh nhân

Ảnh chụp cắt lớp đã cho thấy vị trí của hai con lươn. Chúng cuộn tròn giữa các nội tạng của bệnh nhân, xung quanh ống tiêu hoá. Khi bác sĩ gắp ra khỏi bụng bệnh nhân, một con lươn vẫn còn đang ngọ nguậy, còn một con thì đầu đã lìa khỏi thân.

{keywords}
 Bác sĩ gắp con lươn ra khỏi ổ bụng

Bác sĩ Sun cho biết thêm: “Khi chúng tôi mở ổ bụng bệnh nhân ra, chúng tôi thấy một lượng lớn nước phân trộn với máu. Có nhiều chỗ sưng nghiêm trọng, và chúng tôi tìm thấy hai con lươn ở đáy ổ bụng. Ruột bệnh nhân bị thủng khoảng 2cm. Nó đã gây nhiễm trùng, khiến cơ thể sốc nhiễm khuẩn. Chúng tôi đã khâu vết thủng trên thành ruột và làm sạch ổ bụng”.

Bệnh nhân sau đó đã hồi phục và hiện đang nằm ở khoa chăm sóc tích cực để theo dõi thêm.

Anh Thư