Báo South China Morning Post trích dẫn thông tin đăng tải trên trang Kankanews.com cho hay, lúc 4h45 ngày 10/12, công an ở Thượng Hải, Trung Quốc đã nhận được một cuộc gọi cấp báo về một cậu bé đeo ba lô học sinh đang quỳ xin ăn tại ga tàu thành phố trong thời tiết giá lạnh.

{keywords}
Cậu bé tại đồn công an Thượng Hải. Ảnh: Miaopai

Khi tới hiện trường, nhà chức trách đã tìm thấy đứa trẻ như trình báo. Cậu bé 10 tuổi cho biết đã bị cha bỏ lại ở đây 45 phút trước đó trên đường ông đi làm.

Giải thích về tình trạng của mình, cậu bé nói, sau khi bị cô giáo báo với gia đình việc mình thường xuyên không hoàn thành bài tập về nhà, người cha đã rất tức giận, đưa cho con trai một cái bát và bắt phải quỳ ăn xin như một hình thức trừng phạt. Cậu bé cũng phủ nhận việc người cha say xỉn khi bắt con làm chuyện đó.

Công an đã đưa cậu bé về đồn, cho uống nước ấm, ăn bánh, rồi liên lạc với người mẹ. Một tiếng sau, mẹ cậu bé đến và mang thêm áo khoác ấm cho con. Cô tiết lộ chồng mình rất buồn vì con trai hư nhưng cô không đồng tình với các xử phạt của anh.

Phía công an cũng nhất trí rằng, con của cô không nên bị phạt đi ăn xin vì cách làm này sẽ làm tổn hại lòng tự trọng của đứa trẻ cũng như gây rối trật tự trị an.

Câu chuyện đã gây dậy sóng dư luận sau khi được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông với nỗi tức giận của người cha, nhưng cảnh báo cách áp dụng hình phạt của anh có thể đẩy con trai vào nguy hiểm.

Tuấn Anh