{keywords}
Ảnh: Bloomberg

Hãng tin Bloomberg dẫn kết quả một cuộc khảo sát hơn hai chục địa điểm của hãng tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank cho biết như vậy.

Gia nhập nhóm 1% những người giàu có nhất thế giới chưa bao giờ là dễ dàng và nó đặc biệt khó ở Monaco. Theo Báo cáo Thịnh vượng 2021 của Knight Frank, nếu muốn gia nhập nhóm siêu giàu tại công quốc vùng Địa Trung Hải, nơi người dân không phải đóng thuế thu nhập, bạn phải có khoảng 8 triệu USD.

Trong khi đó, nếu ở Thụy Sĩ hay Mỹ, bạn sẽ phải có lần lượt 5,1 triệu USD và 4,4 triệu USD. Tại Singapore, số tiền này là 2,9 triệu USD.

"Bạn có thể thấy rõ sự ảnh hưởng của chính sách thuế ở cấp cao nhất. Sau đó, bạn có thể thấy chiều rộng và chiều sâu của thị trường Mỹ", Liam Bailey - trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của hãng Knight Frank cho thấy.

Báo cáo trên cho thấy đại dịch đã làm khoảng cách giữa các nước giàu và nghèo bị mở rộng như thế nào. Điểm đầu vào đối với 1% người siêu giàu ở Monaco cao hơn gần 400 lần so với Kenya, quốc gia xếp hạng thấp nhất trong số 30 địa điểm mà Knight Frank nghiên cứu.

Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính, khoảng 2 triệu người ở quốc gia châu Phi trên đã rơi vào cảnh đói nghèo vì cuộc khủng hoảng Covid-19. Trong khi đó, 500 người giàu có nhất thế giới đã có thêm 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020, theo Dữ liệu Tỷ phú của Bloomberg. Trong số này, các đại gia về công nghệ ở Mỹ như Elon Musk và Jeff Bezos là những người kiếm được nhiều tiền nhất.

Hiện, Mỹ đang dẫn đầu về số cá nhân siêu giàu bất chấp mức tăng trưởng giàu có tăng vọt ở Châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Trung Quốc. Các tỷ phú giàu có nhất khu vực này hiện có tổng số tài sản trị giá 2,7 nghìn tỷ USD, dữ liệu do Bloomberg thống kê cho thấy. Con số này cao gấp 3 lần so với hồi cuối năm 2016.

Từ năm 2020 tới 2025, Châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ tiếp tục vượt mức tăng trưởng toàn cầu về số cá nhân có giá trị tài sản ròng cao, những người có trên 30 triệu USD. Theo Knight Frank, Ấn Độ và Indonesia là những nước đứng đầu về chỉ số này.

Hoài Linh

Vì sao giới siêu giàu đổ về các thành phố này?

Vì sao giới siêu giàu đổ về các thành phố này?

Với sự phát triển vượt bậc, các thành phố này trở thành điểm đến lý tưởng dành cho giới siêu giàu trên thế giới.

 

Cách giới siêu giàu 'đổ tiền' tránh Covid-19

Cách giới siêu giàu 'đổ tiền' tránh Covid-19

Với hầu hết mọi người, đại dịch Covid-19 đồng nghĩa với việc đi lại và du lịch bị hạn chế. Nhưng với người siêu giàu, họ vẫn tìm ra ngoại lệ.