{keywords}
Ảnh minh họa

Theo Daily Mail, cuộc khảo sát do US Food - công ty dịch vụ phân phát đồ ăn hàng đầu của Mỹ tiến hành, với mục đích "thấu hiểu các thói quen và những điểm chưa hài lòng của người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn được ưa chuộng. Tuy nhiên, thay vì mục tiêu ban đầu, khảo sát lại hé lộ những hành vi gây khó chịu của ngành công nghiệp giao hàng.

Kết quả khảo sát cho thấy, khoảng 28% nhân viên giao hàng thừa nhận đã ăn đồ ăn của khách khi trên đường đi giao hàng. Trong khi đó, chỉ có 21% hành khách tỏ ý nghi ngờ về những gì đã xảy ra với họ.

Trong cuộc khảo sát được tiến hành cả với khách hàng lẫn người giao đồ ăn, US Food đã phỏng vấn 2.015 người Mỹ để tìm hiểu những gì thực sự xảy ra khi đặt hàng. Những người tham gia khảo sát được hỏi: "Nếu bạn đặt bánh burger và khoai tây chiên mà người giao hàng ăn vài miếng khoai tây chiên, bạn sẽ cảm thấy thế nào?".

{keywords}
Ảnh minh họa

Người trả lời được yêu cầu đánh giá phản ứng của họ dựa trên thang điểm từ 1 tới 10, với mức 1 là không có chuyện gì lớn, và 10 là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Câu trả lời đa phần là 8,4 với đa phần những người trả lời cho biết, họ cảm thấy bực khi bị ăn trộm đồ ăn. 

Theo khảo sát, có 85% số người trả lời muốn các cửa hàng sử dụng các nhãn dán để chống lấy bớt đồ ăn. Tuy nhiên, việc mất bớt đồ ăn không phải là quan tâm hàng đầu của khách hàng. Mối lo ngại lớn nhất khi các vị khách đặt đồ ăn đó là nó không còn nóng hay không tươi khi nhận được hàng.

Khảo sát cũng cho thấy, trung bình mỗi người tham gia trả lời đều cài hai ứng dụng giao đồ ăn trong máy điện thoại. Các ứng dụng giao đồ ăn được ưa chuộng là Uber Eats, Grubhub, DoorDash và Postmates.

Hoài Linh