Các chuyên gia tại Đại học Southampton, Anh tin tưởng rằng đã biết nguyên nhân tại sao tàu bè, máy bay thường biến mất bí ẩn tại Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác quỷ Bermuda là vùng biển nằm giữa Florida (Mỹ), Puerto Rico và Bermuda. Trong thế kỷ vừa qua, hàng chục con tàu, máy bay khi đi qua khu vực này đã mất tích không dấu vết, theo Daily Mail.

{keywords}
Tìm ra bí ẩn của Tam giác quỷ Bermuda

Hiện, các nhà nghiên cứu cho rằng một hiện tượng tự nhiên - những đợt sóng sát thủ, là nguyên nhân chính khiến tàu bè, máy bay mất tích. Họ đã tái tạo những đợt sóng khổng lồ này và trình bày trong bộ phim tài liệu mang tên "Bí ẩn Tam giác Bermuda" chiếu trên Channel 5.

Sóng sát thủ thường rất mạnh và nguy hiểm, có thể cao tới 30m.

Đội nghiên cứu của đại học Southampton đã tạo ra mô hình con tàu khổng lồ USS Cyclops, mất tích tại Tam giác Bermuda năm 1918 cùng 300 người. Do kích cỡ đồ sộ và đế phẳng, mô hình tàu này không mất nhiều thời gian để vượt qua những đợt sóng lớn trong cuộc mô phỏng.

Video về những đợt sóng có thể nuốt trọn nhà cao tầng

Tàu Cyclops là tàu chở than, thường được dùng để chuyển nhiên liệu tới các tàu chiến Mỹ trong Thế chiến I. Nó mất tích khi đang trên đường từ Bahia, Salvador, tới Baltimore năm 1918. Cho tới giờ, chưa có mảnh vỡ nào của tàu được tìm thấy cũng như không ai có được dấu vết nào của các hành khách và thủy thủ đoàn của tàu.

Trong khi giả thuyết cho rằng tàu có thể biến mất đâu đó giữa Bahia và Baltimore, chứ không nhất thiết là ở Tam giác Bermuda, song những người ủng hộ học thuyết lập luận rằng do tàu không gửi đi tín hiệu báo nguy, nên nó đã bị hiện tượng siêu nhiên đánh chìm.

Hoài Linh

Hòn đảo bí ẩn mọc lên giữa Tam giác quỷ Bermuda

Hòn đảo bí ẩn mọc lên giữa Tam giác quỷ Bermuda

Một hòn đảo bí ẩn mới vừa hình thành ở giữa tam giác Bermuda song mọi người được khuyến cáo nên tránh xa nó.

Máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda

Máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda

Một máy bay tư nhân chở hai người lớn và hai trẻ em vừa mất tích ở gần Bahamas, tại vùng Tam giác Bermuda khét tiếng.

Mất tích bí ẩn ở tam giác quỷ Bermuda

Mất tích bí ẩn ở tam giác quỷ Bermuda

Các vụ nổ khí ở đáy đại dương có thể là nguyên nhân gây ra những vụ mất tích bí ẩn phía trên tam giác Bermuda, một báo cáo mới đây cho hay.