Một phụ nữ Trung Quốc vừa tìm thấy cha mẹ đẻ của mình sau 30 năm bị bắt cóc.

Những giọt nước mắt đã rơi tại sân bay Lục Bàn Thủy, phía bắc Trung Quốc khi Lin Zhenqin (39 tuổi) ôm chầm cha mẹ đẻ của mình. Lin, tên khai sinh là Yang Faqin, đã bị bắt cóc khi mới 9 tuổi. Cô được một gia đình cách nhà gần 1.500km nhận nuôi.

Lin nằm trong số 0,1% người dân tại Trung Quốc bị chia cách với cha mẹ từ nhỏ và sau đó tìm thấy họ. Theo các báo cáo, khoảng 200.000 bé trai và bé gái được thông báo mất tích mỗi năm nhưng chỉ có 200 người trong đó có thể tìm được cha mẹ đẻ của mình khi họ vẫn còn sống.

Lin sinh ra tại Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu nhưng lớn lên với gia đình họ Lin tại Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin. Theo CCTV, Lin bị những kẻ buôn người bắt đi vào năm 1988 nhưng không nói rõ chi tiết.

Mặc dù Lin chỉ có những ký ức lờ mờ về tuổi thơ tại Lục Bàn Thủy, nhưng cô luôn biết mình được nhận nuôi và không bao giờ từ bỏ hy vọng gặp lại cha mẹ ruột. "Điều này khiến tôi phiền muộn. Tôi luôn muốn tìm thấy họ", Lin nói với CCTV.

Cô kể mỗi khi gặp ai tới từ Quý Châu, cô luôn hỏi họ rằng họ có nghe tin tức gì về những gia đình tìm con thất lạc hay không.

Số phận của Lin đã rẽ sang một ngã khác cách đây một tháng sau khi cô chuyển tới Foshan, tỉnh Quảng Đông để làm việc tại một tiệm làm đẹp. Trong lúc Lin tâm sự với một khách hàng nghe về cuộc đời mình, vị khách này đã khuyên cô nên tới đồn cảnh sát trình báo.

Ngày 15/4, Lin tới đồn cảnh sát Nanhai tìm sự giúp đỡ. Họ đã lấy mẫu máu của cô rồi gửi chúng đi xét nghiệm ADN và so sánh với dữ liệu ADN có sẵn. Một tuần sau, cảnh sát đã tìm thấy một cặp vợ chồng già đang sống tại Lục Bàn Thủy có ADN trùng khớp với kết quả của Lin.

Ngày 23/5, Lin được mời tới đồn cảnh sát để gọi điện qua video với cặp vợ chồng già và xem liệu họ có thực sự là cha mẹ cô hay không. Nhiều chi tiết về tuổi thơ của Lin đã được tiết lộ trong cuộc trò chuyện và hai bên xác nhận họ chính là một gia đình.

Trao đổi với Zhuhai Online, Lin cho biết cô luôn muốn tìm cha mẹ, đồng thời nói rằng trước kia cô không đi xét nghiệm ADN vì nghĩ sẽ rất tốn kém. Lin rất bất ngờ khi mọi chi phí xét nghiệm đều được cảnh sát hỗ trợ.

Lin từ Phật Sơn trở lại Lục Bàn Thủy vào ngày 26/5 với sự giúp đỡ của hai cảnh sát thành phố. Sau khi mơ về ngày đoàn tụ với cha mẹ trong suốt ba thập kỷ, cuối cùng cô cũng được gặp lại họ. Lin đã bật khóc ngay khi nhìn thấy gia đình thất lạc từ lâu của mình tại sân bay.

"Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã tìm thấy chị gái. Cha mẹ của chúng tôi rất vui", Yang Faxing, em trai của Lin nói với CCTV. "Chúng tôi cảm ơn cảnh sát đã giúp đỡ để chúng tôi được đoàn tụ sau 30 năm".

Sầm Hoa

Hành trình khiếp sợ máy bay lao vào tâm bão

Hành trình khiếp sợ máy bay lao vào tâm bão

Các hành khách đi trên chuyến bay từ San Antonio, Texas tới Phoenix, Arizona của American Airlines mô tả cảm giác nhào lộn trên không khó quên khi máy bay đi vào tâm bão.

Thót tim xem ôtô đi giật lùi trên cao tốc

Thót tim xem ôtô đi giật lùi trên cao tốc

Sở Giao thông Ohio, Mỹ (ODOT) vừa công bố đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe giật lùi trên một đoạn đường cao tốc đông đúc vào giờ cao điểm buổi sáng.

Sạc dự phòng phát nổ trên xe buýt, hành khách hú vía

Sạc dự phòng phát nổ trên xe buýt, hành khách hú vía

Các hành khách trên một chuyến xe buýt tại Quảng Đông, Trung Quốc đã vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến cảnh tượng cục sạc điện thoại trong balô của một người đàn ông bỗng dưng phát nổ.

Sẽ có hoa lan mang tên ông Trump và Kim Jong Un?

Sẽ có hoa lan mang tên ông Trump và Kim Jong Un?

Singapore thường đặt tên cho các loại hoa lan theo tên của các nguyên thủ quốc gia, hoàng thân quốc thích hay nhân vật nổi tiếng sau khi họ tới thăm quốc đảo sư tử này.

Cứu hộ lao ra biển cứu người bị cá mập đớp 'của quý'

Cứu hộ lao ra biển cứu người bị cá mập đớp 'của quý'

Các nhân viên cứu hộ tại thành phố cảng Recife, Brazil đã dũng cảm lao ra biển để cứu một nam thanh niên bị cá mập cắn đứt "của quý".