Các sĩ quan của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ thuộc Bộ Tư pháp Mỹ và Sở Cảnh sát Los Angeles đã thực hiện lệnh khám nhà trong cuộc điều tra về một cá nhân bị nghi ngờ sản xuất và buôn bán vũ khí trái phép - sĩ quan của Sở Cảnh sát Los Angeles Jeff Lee cho biết.

{keywords}
Các sĩ quan ghi chép lại số vũ khí ngay bên ngoài căn nhà.

Trong một hình ảnh được chụp từ trên cao, có thể nhìn thấy hàng trăm khẩu súng được dàn ra trên những chiếc chăn hoặc ga trải giường được cảnh sát trải ra trước cửa căn nhà. Một loạt các loại vũ khí từ súng ngắn đến súng trường, đều được cảnh sát ghi chép và tịch thu.

Phát ngôn viên của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Ginger Colbrun cho biết các cơ quan chức năng đã được một nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng có một cá nhân đang thực hiện các giao dịch vũ khí trái phép, nằm ngoài phạm vi của giấy phép giao dịch vũ khí mà người này sở hữu. Ngoài số lượng lớn vũ khí, các dụng cụ và thiết bị sản xuất vũ khí cũng được tìm thấy ở căn nhà này.

Các sĩ quan từ cả 2 cơ quan nói trên đều đang có mặt ở hiện trường và tiếp tục điều tra.

Năm 2015, cảnh sát Los Angeles từng tịch thu 1200 khẩu súng, 7 tấn đạn dược và 230.000 USD tiền mặt trong một căn nhà. Chủ nhà đã tử vong vì tác nhân tự nhiên và được tìm thấy trong chiếc xe hơi đậu bên ngoài. Tại thời điểm đó, đây được coi là một trong những vụ tịch thu vũ khí lớn nhất từ nơi ở của một cá nhân, cảnh sát LA cho biết.

Anh Thư