{keywords}
 

Các nhân viên sở cảnh sát Gainseville đã mở cuộc điều tra về giáo sư Ronald Baughman sau khi nhiều lọ đựng lưỡi và các mô của con người từ những năm 1960 được tìm thấy chất đống trong tầng hầm của ngôi nhà, theo Washington Post.

Tuy nhiên, các bằng chứng cho thấy các lọ trên không liên quan tới các vụ giết người hay nghi lễ huyền bí nào, nhà chức trách cho biết hôm 19/2. Thay vào đó, nó có thể là các mẫu vật mà ông Baughman - giáo sư danh dự thuộc Đại học Florida, lưu giữ để phục vụ nghiên cứu.

Ông Baughman, nhà nghiên cứu bệnh học chuyên về miệng, cho hay ông sử dụng những chiếc lưỡi đó trong cuộc nghiên cứu từ những năm 1960, 1970 và giữ nó dưới hầm để đảm bảo mẫu vật được lưu trữ ở nơi mát mẻ.

Sau khi ly di vợ và rời nhà, giáo sư này đã để quên các mẫu nghiên cứu. Khoảng 50 năm sau, vợ cũ của ông quyết định sửa nhà và phát hiện được những món đồ trên.

"Tôi không biết các chính sách và luật lệ cách đây 50 năm như thế nào, song vào thời điểm hiện nay, đó là việc làm không được phép", Steve Orlando, một phát ngôn viên của trường đại học Florida nói. Hiện, cuộc điều tra về vụ việc này vẫn đang tiếp diễn.

Hoài Linh