Các công nhân tại một nhà máy ở Đức đã tình nguyện làm thêm hơn 3.300 giờ để một đồng nghiệp của họ có thời gian chăm con trai đang bị bệnh hiểm nghèo.

Daily Mail đưa tin, bé Julius, con trai của anh Andreas Graf được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu khi mới lên 3 và phải nằm điều trị suốt 9 tuần.

{keywords}
Cha con anh Andreas đã được những người đồng nghiệp tốt bụng giúp đỡ trong thời gian khó khăn nhất. (Ảnh: cEN)

Cậu bé tội nghiệp vừa trở về nhà được ba tuần thì mẹ của em lại đột ngột qua đời vì bệnh tim.

Andereas đã dùng toàn bộ số ngày phép tại một nhà máy thiết kế gần thị trấn Marburg, bang Hessen để có thời gian chăm sóc con. Tuy nhiên, vài tuần nghỉ vẫn không đủ. Anh vừa phải vật lộn chăm sóc con trai, vừa đối diện với nỗi đau mất vợ và nỗi lo bị đuổi việc.

Cảm thông trước hoàn cảnh của Andreas, quản lý nhân sự tại công ty, bà Pia Meier đã đề nghị các công nhân trong nhà máy dành tặng giờ làm thêm cho anh. Kết quả đã diễn ra ngoài mong đợi, toàn bộ 650 nhân viên, kể cả những người chưa từng gặp Andreas, đã lập tức đăng ký tham gia.

Chỉ trong vòng hai tuần, họ đã quyên góp được 3.264,5 giờ làm, điều này đồng nghĩa với việc Andreas có thể nghỉ 81,6 tuần (18 tháng) mà vẫn được hưởng lương.

"Nếu không có sự giúp đỡ to lớn này, chắc giờ này tôi đã bị đuổi việc", Andreas xúc động nói.

Sau đợt hóa trị gần đây nhất, cậu bé Julius, vừa tròn 5 tuổi vào tháng Hai vừa qua, đã được về nhà và hy vọng có thể sớm quay lại trường mẫu giáo. Andreas cho biết anh sẽ không bao giờ quên ơn những người đồng nghiệp tốt bụng của mình.

Sầm Hoa

Dân mạng nước ngoài thích thú với chú mèo bán cá ở Việt Nam

Dân mạng nước ngoài thích thú với chú mèo bán cá ở Việt Nam

Một chú mèo ở Việt Nam bỗng chốc trở thành ngôi sao trên mạng xã hội sau khi hình ảnh nó mặc đồ hoàng đế, đứng bên cạnh một quầy bán cá mực ở Hải Phòng được đưa lên mạng.

Nước nào có thể tồn tại nếu xảy ra nạn 'xác sống'?

Nước nào có thể tồn tại nếu xảy ra nạn 'xác sống'?

Các nhà toán học Brazil cho hay, để có thể sống sót trong một cuộc nổi dậy của xác sống, dân thường phải được một đội quân thường trực khá lớn bảo vệ.

Húc thẳng vào ôtô vì vừa lái xe vừa xem điện thoại

Húc thẳng vào ôtô vì vừa lái xe vừa xem điện thoại

Vì mải xem điện thoại, một nhân viên giao hàng tại phía đông Trung Quốc đã lái xe lao thẳng vào một chiếc ôtô đang dừng đèn đỏ ở phía trước.

Kẻ trộm lấy 5 triệu đô khỏi máy bay trong chớp mắt

Kẻ trộm lấy 5 triệu đô khỏi máy bay trong chớp mắt

Một nhóm trộm có vũ trang đã lấy đi 5 triệu USD tiền mặt khỏi một máy bay chở hàng của hãng Lufthansa, Đức tại một sân bay Brazil.

Tuyên bố giật mình về người ngoài trái đất

Tuyên bố giật mình về người ngoài trái đất

Người ngoài trái đất là mối đe dọa với nhân loại và có thể quét sạch chúng ta khỏi mặt đất, nhà khoa học nổi tiếng thế giới Michio Kaku tuyên bố.