Bé gái, được biết với tên “Tiểu Văn” hôm 16/11 vừa qua được đưa tới bệnh viện thành phố Tín Nghi, Quảng Đông để thực hiện việc nạo phá thai. Hiện cơ quan cảnh sát pháp ý đang tiến hành điều tra vụ việc. Trang tin Thepaper.cn cho biết, bé gái trên mang thai 1 tháng thì người thân phát hiện và lập tức báo vụ việc cho cảnh sát.

{keywords}
Vấn nạn lạm dụng trẻ em tại TQ đang ở mức báo động. Ảnh: SCMP

Trước đó hồi tháng 3/2019 bé gái trên cũng từng trải qua một lần phá thai. Khi đó, gia đình cho biết cô bé này bị 5-6 người đàn ông lạm dụng. Cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra 6 nghi phạm ấu dâm dựa theo miêu tả của Tiểu Văn, nhưng không ai trong số nghi phạm này trùng khớp với bằng chứng AND thu được.

Trong thông báo chính thức đăng trên mạng xã hội Wechat, cảnh sát thành phố Tin Nghi cho biết, “vì khả năng giao tiếp của nạn nhân hạn chế, có rất ít manh mối nên cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Cơ quan cảnh sát kêu gọi thủ phạm nên ra tự thú… cũng như người dân cung cấp bất kỳ thông tin nào về vụ việc này”, tờ SCMP trích dẫn thông báo cho biết.

{keywords}
Nạn nhân Tiểu Văn. Ảnh: Weibo

Dư luận Trung Quốc hiện đang dấy lên câu hỏi làm sao mà một bé gái bị lạm dụng, mang thai tới 2 lần chỉ trong vòng 8 tháng và liệu cô bé có được giám sát đầy đủ. “Nếu chính quyền địa phương phát hiện và vào cuộc sớm hơn, thì tình hình sẽ không trở nên tồi tệ đến như vậy”, một cư dân mạng cho biết.

Chuyên gia Shang Xiaoyuan thuộc Trung tâm nghiên cứu gia đình và trẻ em tại Đại học Bắc Kinh cho biết, rất nhiều nghiên cứu cho thấy, có khoảng 8-12% trong hơn 270 triệu trẻ vị thành niên tại Trung Quốc bị quấy rối, trong số đó có khoảng 2,7 triệu trẻ em bị lạm dụng tình dục.

Tuấn Trần