Trung Quốc kỷ niệm ngày Giáo dục An ninh bằng một truyện tranh, chủ yếu dành cho các nữ công chức, nhắc họ đề cao cảnh giác trước các chàng đẹp trai từ phương Tây.

Rủi ro lớn nhất trong những mối quan hệ này, đó là những chàng trai đẹp mã đó có thể là điệp viên, chuyên đánh cắp trái tim và bí mật từ các cô gái.

{keywords}
Trích nội dung áp phích tuyên truyền của Trung Quốc có tựa đề 'Tình yêu nguy hiểm'

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho hay, truyện tranh có tựa đề ‘Tình yêu nguy hiểm’, kể về nữ công chức trẻ tuổi của Trung Quốc có tên Xiao Li, hoặc ‘Tiểu Li’.

Tiểu Li gặp gỡ David - một chàng điển trai, người ngoại quốc, có mái tóc đỏ tại một bữa tiệc đêm và hai người bắt đầu mối quan hệ yêu đương.

{keywords}

Trích nội dung áp phích tuyên truyền của Trung Quốc có tựa đề 'Tình yêu nguy hiểm'

David nói rằng anh là một giảng viên thỉnh giảng, nhưng thực tế anh ta là điệp viên nằm vùng.

David làm Tiểu Li xiêu lòng với những lời ca tụng sắc đẹp của cô, mua tặng cô hoa hồng, những bữa tiệc thịnh soạn và đi dạo lãng mạn trong công viên.

Sau đó, Tiểu Li cung cấp cho David thông tin nội bộ từ phòng tuyên truyền trong cơ quan chính phủ mà cô đang làm việc. Cả hai sau đó đã bị công an bắt giữ.

{keywords}

Trích nội dung áp phích tuyên truyền của Trung Quốc có tựa đề 'Tình yêu nguy hiểm'

Trong một bức tranh gần cuối truyện, Tiểu Li bị còng tay, ngồi trước hai nhân viên cảnh sát. Hai người nói rằng cô là viên chức nhà nước có ‘nhận thức nông cạn về bí mật. Cô bị tình nghi vi phạm luật quốc gia’.

Truyện tranh này xuất hiện trong các bảng tin công cộng của chính quyền địa phương ở Trung Quốc.

Theo thông cáo của một quận thuộc Bắc Kinh, việc phổ biến áp phích này nhằm giáo dục các viên chức nhà nước, giữ bí mật quốc gia, đồng thời báo cho cơ quan an ninh nếu họ phát hiện ra bất kỳ hoạt động gián điệp nào.

Lê Thu

Điều bất ngờ về sỹ quan Mỹ bị tố làm gián điệp cho TQ

Sỹ quan Mỹ Edward C. Lin, đang bị cáo buộc tội làm gián điệp, vốn sinh ra tại Đài Loan (Trung Quốc), nói trôi chảy tiếng Hoa và trở thành công dân Mỹ từ 2008. 

Bí ẩn cuộc đời của nữ gián điệp lừng danh nước Mỹ

Bà hoạt động sau chiến tuyến đối phương, rồi bị Liên Xô bắt giữ. Nhưng Mỹ chưa bao giờ ghi nhận bà như một người hùng thực sự suốt 7 thập kỷ qua.

Mỹ phá vụ gián điệp TQ buôn lậu động cơ máy bay chiến đấu

Cơ quan an ninh Mỹ vừa ngăn chặn thành công một vụ phía Trung Quốc tìm cách có được động cơ máy bay chiến đấu tối tân và máy bay không người lái (UAV).