Trên trang Facebook cá nhân, Kanya Tantiwiwatkul viết rằng, cách đây 6 tháng cô phát hiện con cá vàng vẫn nuôi làm cảnh không khỏe. Phần đuôi của nó thối rữa dần và phần thịt ở nửa thân dưới cũng bắt đầu lâm vào tình trạng tương tự, nghiêm trọng tới mức cô có thể nhìn thấy các xương lộ ra ngoài.

{keywords}
Con cá vàng của Kanya bị thối rữa nửa cơ thể. Ảnh: Faceboook Kanya Tantiwiwatkul

Kanya quyết định chụp vài tấm ảnh về con cá vàng bị bệnh và mang tới một cửa hàng chuyên sinh vật cảnh để hỏi thuốc chữa trị. Sau khi xem ảnh, chủ cửa hàng nói con cá không còn cơ hội sống sót, đồng thời khuyên cô vứt nó đi và thay bằng cá mới.

{keywords}
Ảnh: Faceboook Kanya Tantiwiwatkul

Tuy nhiên, Kanya không từ bỏ hy vọng. Cô mua một số thuốc chữa bệnh cho cá và dành 6 tháng tiếp theo để chăm sóc, hồi sinh nó.

Vào ngày 12/9 vừa qua, tức là gần nửa năm tự tay điều trị cho cá vàng, bao gồm cả cho cá dùng thuốc hàng ngày và thay nước thường xuyên, Kanya đăng một bức ảnh cho thấy sinh vật này đã hồi phục tới mức nào.

{keywords}
Ảnh: Faceboook Kanya Tantiwiwatkul

Nửa thân dưới của con cá cảnh bé nhỏ gần như đã được tái tạo (so với ảnh công bố ban đầu). Nó thậm chí có vẻ bắt đầu mọc lại một phần đuôi so với bức ảnh chụp cách đây 6 tháng.

{keywords}
Cá vàng đã hồi sinh kỳ diệu nhờ sự chăm sóc của cô chủ. Ảnh: Faceboook Kanya Tantiwiwatkul

"Mặc dù đuôi cá chưa hoàn thiện nhưng nó rất mạnh và giúp cá có thể bơi tốt. Bạn cá rất dễ thương và mạnh mẽ, nhất quyết sinh tồn. Tôi tin, thêm một chút chăm sóc nữa, bạn cá càng khá hơn thôi", Kanya nhấn mạnh.

Bài viết của Kanya hiện đã thu hút hàng trăm ngàn lượt "Like" (Thích) của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc và thích thú trước sự hồi sinh kỳ diệu của cá vàng. Họ cũng ca ngợi sự tận tâm và bàn tay chăm sóc như có phép màu của cô chủ.

Tuy nhiên, cũng có vô số ý kiến tỏ ra hoài nghi về câu chuyện lạ thường. Theo một vài người, đây có thể chỉ là "chuyện bịa" nhằm thu hút sự chú ý của dư luận.

Một số người thận trọng bình luận, tình trạng thối rữa có thể đã không ảnh hưởng đến những bộ phận thiết yếu ở cơ thể cá vàng. Song, họ vẫn muốn có câu trả lời cho nghi vấn cá đã sống sót ra sao trong nửa năm không có đuôi hoặc nửa thân dưới để bơi lội tung tăng trong bể như những con cá cảnh bình thường khác.

Tuấn Anh