Sự việc gây sốc xảy ra tại Trung tâm y tế Aktau, Kazakhstan. Camera giám sát đã ghi được toàn bộ những gì diễn ra.

Trong đoạn video đang được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội, nha sĩ Tolegen Mukhambetov, 26 tuổi đã nhấc bổng bé trai 7 tuổi đang nằm trên ghế điều trị lên cao, rung lắc dữ dội trước khi ném trả em lại ghế để các y tá giữ chặt.

Mukhambetov sau đó dọa đánh bệnh nhi nếu em vẫn không chịu cho nhổ răng. Hai y tá có mặt trong phòng nhưng họ không có bất kỳ hành động can ngăn nào. Chỉ một lúc sau, nha sĩ lại tiếp tục tóm lấy bé trai lôi ra khỏi phòng, vừa đi vừa lắc mạnh đứa trẻ.

{keywords}
Trung tâm y tế Aktau nơi xảy ra vụ việc liên quan đến nha sĩ Mukhambetov. Ảnh: 2gis.kz

Trang TengriNews dẫn lời của Kyzgaldak Saparova, mẹ của bệnh nhi trong video cho hay, cô đã cảnh báo nha sĩ Mukhambetov về việc con trai rất sợ nhổ răng. Bản thân người mẹ cũng đã cố thuyết phục con mở miệng suốt 2 tiếng đồng hồ trước đó nhưng bất thành.

"Ba lần chúng tôi vào phòng khám nha khoa, thằng bé đều rất sợ hãi và nhất quyết không chịu mở miệng. Lần cuối cùng, nha sĩ bảo tôi đưa con vào và rời đi ngay lập tức. Tôi đã làm theo chỉ dẫn vì tin nha sĩ sẽ giúp con. Tôi ngồi đợi ngoài hành lang và nghe tiếng con la hét gọi mẹ", cô Saparova kể.

Theo người mẹ, ngay sau khi rời phòng khám, con trai nói với cô việc bị nha sĩ đánh đập.

"Con trai tôi hiện vẫn còn sốc. Răng chưa được điều trị và cháu hiện thậm chí còn sợ hơn trước. Tôi không biết khi nào cháu sẽ lại tin tưởng nha sĩ", cô Saparova bộc bạch. Cô đã trình báo cảnh sát việc nha sĩ đối xử bạo lực với con trai mình.

Cảnh sát địa phương xác nhận đang điều tra vụ việc và đã tiến hành kiểm tra xác định thương tích cho bé trai. Nha sĩ Mukhambetov về sau cũng đăng tải một thông điệp thừa nhận đã mạnh tay với bệnh nhi nhưng phủ nhận đánh đập em.

{keywords}
Nha sĩ Mukhambetov đã công khai xin lỗi và nói hành động của mình chỉ nhằm giúp bé trai nhổ răng. Ảnh: The Mirror

Gia đình cho hay, chị gái của bé trai từng được nha sĩ Mukhambetov nhổ răng trước đây mà không gặp phải bất kỳ sự cố gì.

Nếu cuộc điều tra của cảnh sát kết luận Mukhambetov phạm tội, anh ta sẽ bị truy tố và có thể phải nộp phạt bằng tiền mặt hoặc lĩnh án 10 ngày tủ giam. Sở y tế Aktau cũng mở một cuộc điều tra riêng rẽ đối với nha sĩ nói trên. Nếu bị phát hiện vi phạm các quy định hành nghề, Mukhambetov có nguy cơ bị đuổi việc.

Tuấn Anh