Cậu bé Jaden Ashman, 15 tuổi, đã từng bị mẹ chỉ trích gay gắt khi bị cho là nghiện các trò chơi điện tử, khiến lãng phí thời gian và tiền bạc. Mẹ cậu chỉ thừa nhận niềm đam mê của cậu cho đến hai tháng trước, khi cậu ở thành Á quân trong giải thi đấu thế giới trò chơi Fortnite cùng người đồng đội Rojo.

Giành được vị trí này, 2 người đã nhận số tiền thưởng lên tới 2,25 triệu USD (hơn 52 tỉ đồng). Như vậy, Ashman sẽ nhận được hơn 1 triệu USD cho riêng mình. 

cau be tro thanh ty phu nho choi tro ma me ghet cay ghet dang hinh anh 1
 Cậu bé 15 tuổi đã mang về hơn 20 tỷ giải thưởng với niềm đam mê trò chơi điện tử. Nguồn: The Sun.

Chia sẻ với cơ quan báo chí, cậu bé cho biết, để tới được vòng chung kết lần này, cậu đã phải vượt qua vô vàn khó khăn, nhất là sự ngăn cản từ mẹ. Không ít lần, cậu bé bị mẹ ngăn cản và quát mắng khi giành quá nhiều thời gian cho trò chơi vô bổ.

Mẹ Ashman mong muốn anh tới trường học và sau này có cơ hội tiếp tục đi học tại các trường đại học lớn. Thậm chí, bà từng ngăn cản cậu con trai bằng cách đập bộ Xbox hay giật hỏng tai nghe.

Hiện tại, cậu bé 15 tuổi cho biết, người mẹ đã không còn mắng cậu ta vì “lãng phí thời gian vào các thứ vô bổ” và đồng hành với cậu trong quá trình tìm kiếm sự nghiệp như một game thủ chuyên nghiệp.

Giờ đây, Ashman có thể tự hào khẳng định con đường sự nghiệp với người mẹ của mình. “Tôi và mẹ từng cãi nhau khá nhiều. Mẹ tôi không hiểu trò chơi này như thế nào và bà nghĩ việc dành 8 tiếng một ngày trong phòng là một việc lãng phí”, anh nói. 

cau be tro thanh ty phu nho choi tro ma me ghet cay ghet dang hinh anh 2
 Giải vô địch thế giới Fornite thu hút hàng trăm triệu người theo dõi trên khắp thế giới. Nguồn: The Sun.

Cậu học sinh thích thú cho biết: “Tôi hoàn toàn không biết phải nói gì. Twitter của tôi như nổ tung. Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ bạn bè”.

Jaden – sử dụng nickname là Wolfiez - đã chơi trò chơi kể từ khi nó ra mắt vào năm 2017. Cậu bé dành ra tới 10 giờ mỗi ngày để luyện tập và thuê một huấn luyện viên để thiết kế chiến thuật cho riêng mình. Ước tính khoảng 40 triệu người chơi đã tham gia thi đấu trong giải vô địch thế giới Fornite năm 2019 này.

Kể từ khi đủ điều kiện tham gia giải vô địch thế giới vào hai tháng trước, cậu bé cũng đã ký hợp đồng trị giá 48.000 bảng một năm (1,3 tỷ đồng) với đội chơi game Lazarus để tiếp tục luyện tập cho mục tiêu trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Theo DanViet