Theo một loạt những cảnh báo được đăng trên trang web của Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Pháp, kẻ nói dối quyến rũ chỉ là một trong số những kẻ lừa đảo đi khắp thành phố để tìm kiếm những "con mồi dễ xơi".

{keywords}
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khải Hoàn Môn ở cuối đại lộ Champs-Élysées. (Ảnh: Xinhua)

Du khách họ Shen đã trở thành nạn nhân mới nhất vào đầu tháng này, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn một trong số những thông báo được đăng tải trên trang web của Đại sứ quán Trung Quốc vào hôm 25/4.

"Vào ngày 1/4, một công dân Trung Quốc họ Shen đang ngắm cảnh tại đại lộ Champs-Élysées thì một phụ nữ tóc vàng tiếp cận ông rồi hỏi đường", thông báo cho biết.

Mặc dù Shen rất tò mò tại sao người phụ nữ tóc vàng này lại chọn một du khách nước ngoài như ông để hỏi đường, ông vẫn trả lời vì ông đã chuẩn bị kỹ cho chuyến đi.

Chỉ khi người phụ nữ đi khỏi, ông Shen mới nhận ra rằng điện thoại di động và ví của mình cũng "không cánh mà bay".

Những kẻ móc túi và những kẻ trộm là một mối đe dọa đối với tất cả các du khách đến Pháp nhưng những người Trung Quốc thường bị coi là mục tiêu hàng đầu vì được tin rằng họ sẽ mang theo nhiều tiền và đồ có giá trị, đại sứ quán giải thích.

Ngoài Champs-Élysées, các du khách cũng được cảnh báo cẩn thận hơn khi thăm thú các điểm du lịch khác như Cung điện Versailles và Sacré-Coeur và khi di chuyển bằng tàu điện ngầm.

"Hãy cảnh giác với những người lạ ở nơi công cộng và trên các phương tiện công cộng cũng như chú ý tới đồ đạc của bạn", đại sứ quán cảnh báo.

Thông báo về Shen không nói rõ liệu ông có báo cảnh sát về vụ việc không.

Theo Hội đồng Du lịch Khu vực Paris, lượng khách Trung Quốc đến Pháp lớn thứ ba, sau Mỹ và Anh. Du khách Trung Quốc thực hiện 1,1 triệu chuyến đi tới quốc gia châu Âu này vào năm 2017 và con số này được dự đoán sẽ tăng lên 2 triệu vào năm 2022.

Trong khi hầu hết các chuyến đi đều không có vấn đề gì, có một số du khách Trung Quốc tới Pháp nói rằng họ bị cướp, thậm chí là tấn công trong những năm gần đây.

Vào tháng 11/2017, một nhóm du khách đã bị tấn công tại một bãi đậu xe của khách sạn ở Val-de-Marne, ngoại ô Paris sau khi đi mua sắm về. Bốn kẻ tấn công đã cướp của họ 9 chiếc túi đựng đồ xa xỉ.

Trước đó một năm, 27 du khách Trung Quốc đã bị một nhóm gồm 6 người đàn ông Pháp tấn công khi đang đi trên xe buýt ra sân bay.

Sầm Hoa