Một thanh niên tại Thâm Quyến đã chi 1 triệu NDT (hơn 3,2 tỷ đồng) để phẫu thuật giống tỷ phú Jack Ma, một trong những người giàu nhất Trung Quốc.


Trong khi mọi người thường phẫu thuật thẩm mỹ để giống các ngôi sao điện ảnh xinh đẹp như Phạm Băng Băng, thì Huang Jian lại có một lựa chọn khác thường. Anh đã nhờ tới dao kéo khiến mình trở nên xấu xí giống Jack Ma, người sáng lập ra tập đoàn Alibaba.

{keywords}
Huang Jian (phải) phẫu thuật để có tướng mạo giống tỷ phú Jack Ma.

Huang cho biết, một trong những lý do chính khiến anh bỏ ra một khoản tiền lớn để sang Hàn Quốc phẫu thuật, là anh hy vọng có thể gặp được thần tượng của mình.

Bản thân là một người bán hàng, Huang đã lên kế hoạch theo học tại Đại học Hupan, một ngôi trường tư ở Hàng Châu, nơi tỷ phú Jack Ma dạy các doanh nhân trẻ cách khởi nghiệp.

{keywords}
Chàng trai trẻ hy vọng sẽ được gặp Jack Ma, thần tượng của anh.

Trong khi Huang phải bỏ ra số NDT tương đương hơn 3 tỷ đồng, để lặn lội sang Hàn Quốc phẫu thuật, thì một cậu bé 9 tuổi tại tỉnh Giang Tây đã đổi đời nhờ có khuôn mặt tự nhiên giống hệt với ông chủ Alibaba.

{keywords}
Cậu bé 9 tuổi ở Giang Tây bỗng nổi tiếng vì có khuôn mặt giống Jack Ma.


Mọi người đổ xô tới Giang Tây để xem mặt cậu bé. Một số người thậm chí còn mua quà và đồ ăn cho cậu. Tuy nhiên, cha của "tiểu Jack Ma" cho biết không hy vọng ai đó sẽ giúp đỡ con mình, mà chỉ muốn cậu bé được học hành tới nơi, tới chốn.

Sầm Hoa

Bí quyết trường thọ của cụ bà sống qua 3 thế kỷ

Cụ bà Emma Morano, sống tại Verbania, phía bắc Italy, là người cao tuổi nhất trên thế giới và là người cuối cùng sinh ra trong thế kỷ 19 còn sống.

Gió thổi bay 100 triệu, người qua đường nhặt giúp

Một ông lão Trung Quốc đã may mắn thu lại được toàn bộ 30.000NDT (gần 100 triệu đồng) sau khi số tiền này bị gió thổi bay tứ tung giữa đường.

Vừa khiến thế giới 'lác mắt', hố tử thần lại sụt

Các kỹ sư quan sát khu vực xuất hiện hố tử thần trước đó, phát hiện ra đoạn đường mới làm bị lún khoảng 7cm.