Khi thiết kế những tòa chung cư cao tầng, các tập đoàn xây dựng phải lên kế hoạch chi tiết về nhiều bước tiến hành, cũng như xét tới các yếu tố như lực lượng lao động, tính an toàn, thời tiết... Quá trình xây dựng và hoàn thiện sẽ mất nhiều tháng trời.

Tuy nhiên, Tập đoàn xây dựng Broad Group trong một video công bố gần đây đã khiến chúng ta phải sững sờ, khi các công nhân của tập đoàn này dựng một tòa chung cư cao 10 tầng tại Hồ Nam, Trung Quốc chỉ trong 28 giờ 45 phút.

{keywords}
Tòa chung cư được dựng trong một ngày. Ảnh: Broad Group

Tờ Hindustan Times dẫn lời ban lãnh đạo Broad Group cho biết, việc dựng tòa chung cư trên hoàn toàn dễ dàng, khi các khối cấu trúc chung cư thiết kế có hình dáng giống những chiếc công-ten-nơ được xe tải vận chuyển từ nhà máy tới địa điểm xây dựng.

Sau đó, các công nhân sẽ tiến hành việc ghép những khối cấu trúc lại với nhau, cũng như lắp đặt hệ thống điện, nước cho tòa nhà. Tất nhiên, quá trình dựng chung cư này cũng cần tới sự trợ giúp từ ba chiếc cần cẩu.

Theo ban lãnh đạo Broad Group, tòa chung cư này được thiết kế để chống lại các trận động đất, cũng như dễ dàng tháo ra để chuyển đến một địa điểm khác.

Video: Broad Group

Tuấn Trần

Cao ốc chọc trời ở Trung Quốc lắc lư, cư dân chạy như ong vỡ tổ

Cao ốc chọc trời ở Trung Quốc lắc lư, cư dân chạy như ong vỡ tổ

Những người cư ngụ trong một toà nhà chọc trời ở Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc đã được lệnh sơ tán sau khi cao ốc này bắt đầu rung lắc, gây hỗn loạn ở các đường phố xung quanh.

Lý do giá nhà Hong Kong đắt đỏ nhất thế giới

Lý do giá nhà Hong Kong đắt đỏ nhất thế giới

Giá nhà ở Hong Kong, Trung Quốc đứng vào hàng đắt đỏ nhất thế giới, dù đất đai ở đặc khu này vẫn còn đến 70% chưa được phát triển và xây dựng.