Hình ảnh ba giáo viên mầm non đặt một cậu bé vắt ngang cửa sổ đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.


People's Daily Online đưa tin, vụ việc trên xảy ra tại một trường mầm non ở Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc. Đoạn clip được tiết lộ trên mạng cho thấy, một cậu bé bị ba giáo viên vắt ngang trên khung cửa sổ. Họ còn véo má cậu bé và ghi lại toàn bộ sự việc để làm trò tiêu khiển.

{keywords}
Cậu bé bị giáo viên vắt ngang cửa sổ trong lúc đang ngủ.

Tin cho biết, cậu bé bị phạt vì không tỉnh dậy đúng giờ sau giờ ngủ trưa. Trường mầm non này sau đó đã bị đóng cửa tạm thời, trong khi các giáo viên bị cảnh sát bắt giữ, một thông báo được chính quyền địa phương công bố hôm 26/11 cho biết.

Vụ việc đã khiến cư dân mạng giận dữ. Hashtag "ngược đãi cậu bé để làm trò đùa tại trường mầm non" đã thu hút 3,2 triệu lượt xem trên mạng xã hội Sina Weibo. Nhiều người chỉ trích các giáo viên "đã cư xử vô nhân đạo đối với một đứa trẻ".

"Các trường học Trung Quốc đã trở thành điểm nóng về ngược đãi trẻ em. Mỗi khi có những vụ như vậy, chính quyền thường chỉ ra lệnh thanh tra các trường học. Theo tôi, biện pháp xoa dịu này không thể giải quyết vấn đề", một cư dân mang viết.

"Nhiều điều luật cần được ban hành để bảo vệ bọn trẻ tại trường học, trong khi các tiêu chuẩn cao hơn cần được đặt ra cho những người muốn trở thành giáo viên mầm non".

Ngược đãi trẻ em đã trở thành một vấn nạn xã hội nhức nhối tại Trung Quốc. Mặc dù không có số liệu chính xác, song số lượng bài báo về các vụ việc này ngày càng tăng, cùng với đó là sự phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng.

Theo Luật Hình sự Trung Quốc sửa đổi lần thứ 9, được công bố vào năm 2015, nếu một người giám sát hoặc chịu trách nhiệm chăm sóc vị thành niên ngược đãi một đứa trẻ trong lúc hành nghề, sẽ bị tạm giam hoặc phạt tù lên tới 3 năm.

Sầm Hoa

MC vô tình lộ ngực trên sóng truyền hình

Một nữ MC truyền hình đã vô tình để lộ vòng một trong lúc đang lên sóng mà không hề hay biết.

Kỳ lạ chuyện tai "mọc" trên tay

Mới đây, bác sĩ Guo Shuzhong ở bệnh viện First Affiliated tại Tây An, Trung Quốc, đã phát triển thành công tai giả trên cánh tay của một nam giới.

Lời tiên tri của Nostradamous về 2017

Nhà tiên tri Nostradamous nổi tiếng vì dự báo nhiều sự kiện lớn trên thế giới hàng thế kỷ trước khi nó xảy ra.