Quen qua mạng đến sự thật không ngờ

Đầu năm 2018, Qutubudin Hatimbhai Shahiwala, 28 tuổi (sống ở Ấn Độ) quen một cô gái 26 tuổi, sống ở Yemen qua một trang web tìm bạn kết hôn. Sau khi làm quen với nhau, 2 người trao đổi số điện thoại và trò chuyện qua ứng dụng trên di động.

Hai người sống ở 2 đất nước xa nhau nên việc gặp nhau cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, cơ hội để 2 người gặp nhau đã đến khi cô gái đưa cha đến Mumbai, Ấn Độ để điều trị bệnh ở bệnh viện. Đây được xem là cơ hội ngàn năm có một cho 2 người quen nhau qua mạng ảo gặp nhau thật gặp ở ngoài đời. 

Tuy nhiên, trái với những tưởng tượng ban đầu, cô gái nhận thấy Shahiwala không giàu có. Anh ta chỉ làm việc trong một cửa hàng. Điều này khiến cho cô gái không nhận lời kết hôn của anh ta dù trước đó 2 bên đã có những ngày nói chuyện và tìm hiểu nhau.

Khi mới quen nhau qua mạng, thậm chí, Shahiwala nói với cô gái là bản thân giàu có. Nhưng khi đến Ấn Độ, cô gái mới phát hiện sự thật.

Theo trang Mid-day, cô gái còn nhận ra Shahiwala không sở hữu doanh nghiệp như anh ta tuyên bố trên website tìm người kết hôn. Sự ba hoa của chàng trai này đã khiến anh ta phải trả giá, cô gái cảm thấy như bị lừa dối khi sự thật trần trụi được phơi bày trước mặt.

{keywords}
Nam thanh niên gọi điện vu khống cô gái mang bom lên máy bay. Ảnh minh họa

Gọi điện báo tin giả

Sau khi từ chối lời cầu hôn của chàng trai, cô gái quyết định rời Ấn Độ về Yemen. Lời từ chối của cô gái khiến chàng trai 28 tuổi bực dọc và tức tối. Cho nên, anh ta gọi điện thoại tới sân bay Mumbai. Anh ta báo tin giả về việc cô gái đang mang một quả bom trong túi xách và nữ hành khách có ý định mang theo túi xách đó lên máy bay. 

Khi cô gái đến sân bay, dựa theo nguồn tin báo, nhân viên có chức trách tiến hành kiểm tra túi xách của cô gái để đề phòng nguy cơ phát nổ hay khủng bố đảm bảo an ninh hàng không. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy, cô gái này không mang theo bom hay có bom trong túi xách như tin báo.

Cảnh sát tiến hành thẩm vấn với cô gái để làm rõ về cuộc gọi báo tin giả. Theo đó, cô gái này đang bị đe dọa bởi một người đàn ông. 

Cảnh sát tiến hành xác minh cuộc gọi tới sân bay. Qua xác minh, cảnh sát nhận thấy số điện thoại liên lạc với cô gái và số điện thoại gọi lên sân bay báo tin giả là trùng nhau.

Người gọi lên sân bay báo tin giả được xác định là Shahiwala. Anh ta bị bắt giữ tại nhà. Phía cảnh sát cho biết mọi người không được phép thực hiện các cuộc gọi giả mạo như vậy, vì gây ảnh hưởng đến hoạt động của hàng không. Nếu ai thực hiện bất cứ cuộc gọi nào kiểu báo tin giả sẽ đối mặt với vấn đề pháp lý theo quy định. 

Theo Dân Việt