Một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, sẽ được điều hành từ một thị trưởng đang ngồi tù. Ông Waseem Akhtar đã ngồi tù hơn một tháng, sắp nhậm chức Thị trưởng Karachi.

Ông Waseem Akhtar, cựu nghị sĩ, khó có cơ hội được trả tự do khỏi nhà tù trung tâm Karachi trong tương lai gần. Ông này bị cáo buộc nhiều tội, trong đó có tội kích động bạo loạn trên toàn thành phố vào tháng 5/2007 và dàn xếp để những kẻ khủng bố bị truy nã được trị bệnh.

{keywords}
Karachi sẽ được một thị trưởng đang ngồi tù điều hành (Ảnh Shutter Stock)

Việc ông Waseem Akhtar phải ở tù là một phần của cuộc chiến đang ngày càng ác liệt giữa lực lượng an ninh và phong trào Muttahida Qaumi (MQM) - đảng phái thống lĩnh chính trường Karachi suốt nhiều thập niên dù lãnh đạo của nó Altaf Hussain đang sống lưu vong ở London. 

Đảng MQM chọn ông Akhtar để làm thị trưởng Karachi từ tháng 12. Vị trí này chắc chắn chỉ có ông Akhtar ngồi vào, do đảng MQM nắm đa số trong Hội đồng thành phố Karachi - cơ quan sẽ bầu ra thị trưởng từ các thành viên của nó vào ngày mai (24/8).

Nasreen Jalil, Thượng nghị sĩ của MQM, cho hay, từ trong tù ông Akhtar sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề của thành phố rộng lớn với 20 triệu dân. "Ông Akhtar sẽ phải ngồi tù nhiều tháng nữa do đó chúng tôi đề nghị chính phủ sẽ để ông ấy lập văn phòng trong tù", bà Jalil cho hay.

  • Hoài Linh

Thụy Điển hứng 'bão' ảnh khỏa thân

Thụy Điển đang phải hứng chịu một trận bão khiêu dâm khi truyền thông xã hội ở nước này bỗng dưng tràn ngập các bức ảnh phụ nữ ăn mặc thiếu vải và các các đôi đang quan hệ.

Địa ngục mới của nô lệ tình dục

Được giải thoát sau 8 năm bị cầm tù trong một địa lao, nạn nhân bị lạm dụng tình dục người Áo Natascha Kampusch nói, cô đang bị đẩy vào nhà tù mới.

Kinh hãi 'đội quân bù nhìn' dọa nạt người tị nạn

Mạng xã hội Facebook đang lan truyền những bức ảnh chụp các con bù nhìn hung hãn trên biên giới Hungary, nhằm xua người tị nạn.

Cảnh báo lừa bắt trẻ em bằng Pokemon Go

Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon.

Ngỡ ngàng cảnh đẹp như ở thiên đường

Nhà nhiếp ảnh Shamim Shorif Susom đã chọn những góc ảnh kỳ thú để khắc họa hình ảnh quê hương mình.