Theo trang tin Sohu ngày 2/11, John Mwangi là giám đốc điều hành của một ngân hàng Kenya; ông cũng là một tỷ phú với tổng tài sản 5 tỷ shilling Kenya bao gồm đất đai và cổ phiếu của một số công ty.

{keywords}
Ông John Mwangi

Tháng 12 năm 2018, John Mwangi đột ngột qua đời. Vào tháng 2 năm nay, góa phụ của ông, bà Beatrice Vanjiku và hai người con, đã nộp đơn lên Tòa án cấp cao Nairobi để kế thừa di sản của chồng và cha.

Nhưng mới đây, một người phụ nữ trẻ tên Sarah Wanji Road tự xưng là vợ của John tìm đến tòa. Cô nói rằng hai người đã kết hôn năm 2007 và sinh được hai con. Sarah muốn khai quật thi thể của ông John xét nghiệm ADN để xác định quan hệ cha con của hai đứa trẻ do cô sinh ra.

{keywords}
Ngân hàng thuộc quyền sở hữu của ông John Mwangi

Sarah nói trong một tài liệu đệ trình lên tòa án, giám định ADN của con John có thể tránh được những rắc rối không cần thiết. Sarah cáo buộc bà Beatrice đã loại cô và hai con trai khỏi danh sách những người thừa kế. Sau cái chết của John Mwangi, bà Beatrice đã từ chối không cho cô tham dự đám tang, khiến cô bị tổn thương.

Ngoài ra, còn có thêm hai phụ nữ khác, một người tên Esther Njeri và người kia tên Leah Vanjiku Jiga cũng tự nhận là vợ của John và đều sinh con với ông. Nhưng Beatrice nói rằng chỉ bà mới là vợ hợp pháp của John và John không thể nào cưới những người phụ nữ khác.

{keywords}
Khu nhà thuộc sở hữu của ông John Mwangi.

Hiện tại, cả 4 người phụ nữ, Beatrice, Sarah, Esther và Leah đều đồng ý làm xét nghiệm ADN những người con của họ.

Vụ án sẽ được xét xử vào ngày 23/11 tới đây.

Ngô Tuyết