Theo CNN, sự cố xảy ra hồi tuần trước ở Rochester, New York, Mỹ.

{keywords}
Bà Murphy khoe chiến tích đánh đuổi kẻ đột nhập vào nhà. Ảnh: WHAM

Bà Willie Murphy, 82 tuổi kể khi bà đang chuẩn bị lên giường đi ngủ tối 21/11 thì một gã đàn ông tới đập cửa nhờ bà gọi hộ xe cứu thương. Hết sức cảnh giác, bà Murphy không để cho kẻ lạ mặt vào nhà, đồng thời gọi điện báo cảnh sát.

Gã đàn ông trở nên giận dữ và tìm cách đột nhập vào nhà bà Murphy.

"Lúc đó trời đã tối và tôi chỉ có một mình. Tôi lại già cả nữa. Nhưng đoán xem chuyện gì xảy ra, tôi không phải dạng vừa đâu. Gã đó đã đột nhập nhầm nhà rồi", bà Murphy nhớ lại, không quên gồng hai tay khoe cơ bắp.

Bà Murphy là một vận động viên đẩy tạ từng được giải thưởng trong các cuộc thi. Dù tuổi cao nhưng gần như ngày nào bà cũng tham gia tập luyện thể lực tại phòng gym YMCA gần nhà.

Theo lời cụ bà, khi kẻ đột nhập vào được bên trong nhà, bà đã dùng nhiều vật dụng để tấn công hắn. Đầu tiên, bà Murphy ném chiếc bàn vào gã đàn ông to lớn và chiếc bàn vỡ tan. Bà lại dùng các chân bằng kim loại của bàn để chống trả hắn.

Sau vài lần nhảy bổ về phía tên trộm, bà Murphy chạy về phía nhà bếp, lấy một chai dầu và phun vào mặt hắn. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, bà còn dùng chổi và ki hốt rác để đánh kẻ đột nhập khiến hắn gục ngã dưới sàn.

Bà Murphy thú nhận, dù bản thân có thể nâng tạ nặng tới 102kg nhưng bà không thể nào lôi được gã đàn ông to lớn ra khỏi nhà. Đúng lúc đó, cảnh sát tới và đưa hắn đi bằng xe cứu thương.

Tuấn Anh