{keywords}
 

Theo RT, người mẹ có con được rửa tội cho hay, linh mục làm cậu bé bị bầm tím và gần như dìm chết đứa trẻ trong nghi lễ rửa tội giống như trừ tà.

Linh mục Vasily Necheporenko, có tên thánh là Photios, đã bị đình chỉ một năm sau nghi lễ trên, vốn kết thúc bằng đơn kiện tới cảnh sát của gia đình em bé.

Vụ việc xảy ra hồi cuối tuần qua ở một nhà thờ nhỏ tại thành phố Gatchina, cách St. Petersburg khoảng 40km. Một đoạn video ghi hình buổi lễ rửa tội cho thấy, linh mục nhận đứa trẻ một tuổi và mang tới chỗ có bình nước thánh. Theo truyền thống của giáo hội chính thống Nga, đứa trẻ được nhúng xuống nước ba lần để được rửa tội.

Đứa trẻ khóc to và dường như vùng vẫy chống lại. Tuy nhiên, linh mục vẫn cố nhấn chìm nó vài lần. Người mẹ đã chạy tới, cố mang đứa trẻ đi song vị linh mục không cho và còn đẩy cô này sang một bên, dùng sức ấn đứa bé xuống nước.

Một số người xem bị sốc khi chứng kiến những gì diễn ra và cho rằng nó giống lễ trừ tà hơn là rửa tội.

Mẹ em nhỏ này cho hay, con cô đã hoảng loạn sau buổi lễ. Tuy nhiên, linh mục Photios lại khẳng định không làm gì sai trái và còn cho rằng người mẹ cố tình can thiệp vào nghi lễ, khích động giận dữ.

Hoài Linh