Đoạn video trích xuất từ camera an ninh ở phố Teluk Gong thuộc quận Penjaringan, thủ đô Jakarta, Indonesia cho thấy, một phụ nữ trẻ mặc áo xanh đang bế một trẻ nhỏ đi dọc vỉa hè. Sau một hồi nhìn quanh quẩn, cô ta cẩn thận đặt đứa trẻ xuống vỉa hè và mau chóng bỏ đi không nhìn lại.

Một cư dân địa phương có tên Sihab Mahajaya kể trên trang Asia Wire rằng, một người qua đường đã phát hiện điều bất thường trên vỉa hè khu phố lúc khoảng 10 giờ sáng. Anh Mahajaya và những người láng giềng để tới kiểm tra và phát hiện bọc bỏ lại là một bé trai sơ sinh mặc bộ đồ liền màu vàng và đội mũ vải mềm. Khi được tìm thấy, đứa trẻ đang nằm ngửa và không khóc.

Anh Mahajaya đã mang đứa trẻ tới một trung tâm y tế gần đó để nhờ kiểm tra sức khỏe và chăm sóc, trong khi những người khác đi báo cảnh sát. Nhà chức trách địa phương xác nhận đang mở cuộc điều tra vụ việc.

Sau khi video được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người nhận định, đây rõ ràng là một vụ mẹ trẻ vứt bỏ con mới sinh. Dù trong công đồng mạng có những ý kiến bênh vực cho rằng người phụ nữ đã rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan nào đó, buộc cô phải làm vậy, nhưng đông đảo vẫn tỏ ra phẫn nộ với hành vi đó.

Một số người nói, nếu khó khăn, người này nên cho con làm con nuôi hoặc nhờ các tổ chức từ thiện nuôi dưỡng hộ thay vì vứt bỏ ngoài đường, khiến con dễ gặp nguy hiểm. Cư dân mạng cũng đang kêu gọi truy lùng danh tính của người mẹ nói trên.

Tuấn Anh