Theo Mirror, trong một đoạn video, John-Paul Drike, Giám đốc siêu thị Drakes ở Adelaide, Australia đã thể hiện thái độ giận dữ với những người vơ vét đồ gia dụng thiết yếu giữa đại dịch Covid-19 để kiếm lời.

{keywords}
Anh Drike 

Drike cho biết, một khách hàng đã mua 150 bịch giấy vệ sinh 32 cuộn và 150 can nước tẩy 1 lít từ cửa hàng của anh, rồi sau đó đòi trả lại hàng và hoàn tiền.

Gọi những kẻ vơ vét, tàng trữ các nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh là “vô cùng nực cười”, anh Drike nói tiếp: “Đây là kiểu người đang gây ra vấn đề cho cả đất nước này”.

{keywords}
 Các kệ hàng chứa giấy vệ sinh đã trở nên trống trơn tại Australia giữa đại dịch

Phát biểu với kênh 7News, anh Drike nói rằng người đàn ông này muốn trả lại số hàng vì không thể tiếp tục bán chúng trên trang thương mại điện tử eBay, sau khi trang hàng của người này bị đóng cửa.

Anh Drike cho biết, người đàn ông này đã hợp tác cùng với ít nhất 20 người khác để tàng trữ số hàng hoá trên.

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton vào tháng trước nói rằng, chính phủ nước này sẽ xử nghiêm những kẻ tàng trữ nhu yếu phẩm ở các siêu thị. Ông cho biết bất kỳ người nào bị bắt gặp kiếm lời từ việc tàng trữ các vật phẩm thiết yếu như thực phẩm và giấy vệ sinh sẽ bị khởi tố và xử phạt thích đáng.

Anh Thư