{keywords}
 

Theo Daily Mail, các nhân viên phụ trách đời sống hoang dã đã lần theo con voi dữ trên sau khi dân địa phương báo cáo nó đe dọa bang Assam, đông bắc Ấn Độ. Họ đã dùng máy bay không người lái và voi nhà để theo dấu voi "Bin Laden" ở trong rừng suốt vài ngày.

Trong 24h quậy phá khắp quận Goalpara hồi tháng 10, con vật hung dữ này đã giết chết 5 người, gồm 3 phụ nữ.

{keywords}
 

Các nhân viên phụ trách đời sống hoang dã cho hay, khi vây bắt con voi, họ đã tính tới an toàn của những người sống gần đó cũng như có cách bảo vệ con vật này. "Trong giai đoạn cuối của chiến dịch, các chuyên gia đã phóng hai chiếc tiêu tẩm thuốc mê về phía con voi đực. Công việc hiện giờ là đưa nó tới một khu rừng không có người sống gần đó".

{keywords}
 

Các nhân viên phụ trách đời sống hoang dã và các kiểm lâm đã lần theo con vật trong rừng Rongjuli rồi sau đó mới bắt nó.

Trong 5 năm qua, gần 2.300 người ở Ấn Độ đã bị voi giết chết, theo số liệu thống kê chính thức được công bố hồi tháng 6. Trong khi đó, khoảng 700 con voi đã bị giết kể từ 2001, bắt nguồn từ việc môi trường sinh sống tự nhiên bị thu hẹp. Voi thường di cư tói Goalpara, dẫn tới số lượng các vụ đụng độ chết người giữa con người và loài vật này ngày càng cao. Một số con voi bị dân địa phương đầu độc hoặc bắn chết, một số con khác bị điện giật chết.

Hoài Linh