Theo trang Asiawire, vụ bắt cóc táo tợn xảy ngay giữa ban ngày ở Tangxia thuộc thành phố cảng Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, nơi thường được mệnh danh là "Thung lũng Silicon của Trung Quốc".

Đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy, hai anh em trai đang chơi bên ngoài nhà hàng của gia đình thì nghi phạm họ Liu, 30 tuổi bất ngờ xuất hiện.

Ban đầu, Liu chạy theo người anh trai và tóm vai cậu bé nhưng vấp phải sự chống cự. Gã đàn ông này nhanh chóng quay sang tấn công mục tiêu nhỏ hơn là cậu em trai 3 tuổi.

Liu đã lao tới bế thốc cậu bé, rồi bỏ chạy về một ngõ nhỏ gần đó trong khi cậu anh trai hoảng sợ đuổi theo.

Theo công an Tangxia, khi nghe tiếng kêu khóc của cậu anh trai, các nhân chứng và người dân sống gần đó đã lao tới hỗ trợ và cuối cùng ngăn chặn được tên bắt cóc. Ở phần cuối video, Liu bị ngã lăn ra đất và bị mọi người khống chế. Công an đã có mặt tại hiện trường để bắt giữ nghi phạm.

Trong một tuyên bố mới, nhà chức trách địa phương cho hay, Liu bị chấn động tâm thần sau một cuộc cãi vã với các thành viên trong gia đình anh ta. Sau đó, anh ta lao ra khỏi nhà rồi bắt cóc bé trai 3 tuổi mà không rõ động cơ là gì.

Liu chưa từng có tiền án, tiền sự hay có tiền sử mắc chứng bệnh tâm thần nào. Công an Tangxia đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tuấn Anh