Nhiều ngày sau khi Vua Bhumibol Adulyadej băng hà, nhiều người dân Thái Lan đã đổ xô tới các tiệm xăm để lưu lại những kỷ niệm cuối cùng về vị quốc vương mà họ tôn kính.


Nằm tại thành phố nghỉ dưỡng Pattaya, tiệm xăm Skin Art Tattoo nhận làm 50 hình xăm miễn phí mỗi ngày từ thứ Hai tới thứ Bảy, trong khi các nghệ nhân xăm tại Bangkok lại đang phải làm việc hết công suất.

Sak Lai Tattoo Studio, một cửa hàng xăm ở khu phố mua sắm nổi tiếng giữa thủ đô Bangkok, đã chuẩn bị sẵn một số mẫu xăm để tưởng nhớ đức vua quá cố, bao gồm số 9 vì Quốc vương Bhumibol là vị vua thứ 9 của vương triều Chakri.

{keywords}
Các tiệm xăm ở Bangkok phải làm hết công suất trong những ngày này.

“Đây là một cách để thể hiện và ghi nhớ câu chuyện của riêng họ về tình yêu và sự tôn kính đối với Đức vua của chúng tôi”, Reuters dẫn lời ông Esara Usada (55 tuổi), chủ tiệm xăm Sak Lai, người đã có kinh nghiệm hai chục năm trong nghề.

Vợ ông, bà Tapanee Prasitsuk, cũng là một nghệ nhân xăm, cho biết họ đã kín lịch hẹn vào tháng tới.

{keywords}
Mỗi hình xăm tưởng nhớ đức vua có giá thấp nhất là 1.000 Bạt.

Mỗi hình xăm tại tiệm này có giá thấp nhất là 2.000 Bạt (hơn 1,2 triệu đồng). Tuy nhiên, giá các hình xăm liên quan tới Nhà vua sẽ chỉ có giá khởi điểm là 1.000 Bạt (khoảng 640.000 đồng), bà Tapanee cho biết.

Piyaphan Phanwiroj (34 tuổi), một sĩ quan quân đội, ngồi đợi khoảng 20 phút trong lúc Tapanee di mực vào gáy anh để tạo ra dòng chữ tiếng Thái có nghĩa: “Tôi sinh vào triều đại của Vua Rama IX”.

{keywords}
Hình xăm của Piyaphan.

“Hình xăm có tiếng nói lớn hơn tình yêu. Nó nói về sự tôn kính, sự phục tùng và sự trung thành”, Piyaphan nói. “Nó sẽ nhắc nhở tôi phải làm nhiều hơn cho đất nước mình. Trong những lúc thất vọng, nó sẽ nhắc tôi về những cống hiến không mệt mỏi mà Đức vua đã làm cho chúng tôi”.

{keywords}
Hình xăm lời trong bài hát ca ngợi Hoàng gia cũng được nhiều người ưa chuộng.

Một số hình xăm phổ biến khác bao gồm dòng chữ “Liệu tôi có thể trở thành bầy tôi thấp hèn của Ngài trong suốt cuộc đời mình?” và những câu hát trong bài hát ca ngợi Hoàng gia.

Sầm Hoa

Cái giá của việc phỉ báng cố Quốc vương Thái Lan

Một phụ nữ Thái bị buộc tội phỉ báng hoàng gia đã phải quỳ phục trước chân dung cố Quốc vương.

Thái Lan 'cháy hàng' quần áo màu đen

Chính phủ Thái Lan vừa cảnh báo về tình trạng khan hiếm quần áo đen trên toàn quốc khi nước này bắt đầu 30 ngày để tang Quốc vương vừa băng hà.

Cựu thủ tướng Thái Lan tạm thời thay Thái tử nhiếp chính

Thái Lan vừa bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng gia làm người nhiếp chính lâm thời trong khi Thái tử xin hoãn lên ngôi để có thời gian để tang Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Giây phút chứng tỏ uy quyền của Quốc vương Thái Lan

Hình ảnh hai vị tướng quỳ phục, nghe Quốc vương Bhumibol Adulyadej khiển trách vào ngày 20/5/1992 có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử Thái Lan.

Cuộc đời Quốc vương Thái Lan qua ảnh

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là vị quân vương trị vì lâu nhất trên thế giới, người được coi là biểu tượng của tinh thần đoàn kết tại một quốc gia từng trải qua nhiều biến động.