Cô Gemma Copeland, 30 tuổi, đang đi thăm Sở thú Schoenbrunn trong chuyến du lịch tại Vienna, Áo với đứa con trai 15 tuần tuổi Jasper và chồng Shane, 31 tuổi hôm 9/1.

Ba người đang ở gần chuồng đười ươi khi Gemma nhận ra rằng Jasper cần được cho bú. Khi cô ngồi xuống cạnh tấm kính để cho con bú, một con đười ươi cái bắt đầu chú ý đến hai mẹ con. Nó lại gần, cúi xuống hôn đứa trẻ và đặt tay lên tấm kính.

Shane đã ghi lại được cuộc gặp gỡ kéo dài 30 phút bằng điện thoại của mình.

{keywords}
 Con đười ươi cái lại gần hai mẹ con...

Bà mẹ một con Gemma, một chuyên viên làm móng đến từ Manchester, Anh cho biết cô đã bật khóc trước những hành động thể hiện tình thương của con vật.

Cô nói: “Tôi đến gần tấm kính để nhìn rõ hơn và ngồi xuống để con trai tôi có thể nhìn thấy con đười ươi ở cách khoảng 1-2m. Tôi không muốn làm nó sợ nên đã ngồi xuống để trông nhỏ bé hơn, để tôi có thể chụp một bức ảnh”.

“Nó đứng dậy, cầm một mảnh vải đi lại gần cửa kính và ngồi xuống cùng tôi. Nó nhìn thẳng vào mắt tôi và đặt tay lên kính như thể muốn chạm vào con trai tôi. Lúc đó tôi đã bị mê hoặc bởi con đười ươi này rồi”.

{keywords}
...và bắt đầu tương tác với họ, đặt tay và hôn lên kính

“Con trai tôi đòi bú, vì lúc đó khá yên tĩnh nên tôi đã cho con bú khi ngồi ở đó. Cách mà con đười ươi phản ứng đã khiến tôi vô cùng kinh ngạc, nó cứ nhìn chằm chằm vào tôi, rồi lại nhìn con trai tôi”.

“Nó ngồi với tôi khoảng nửa tiếng đồng hồ, cứ thế vuốt ve lên tấm kính và nằm xuống cạnh tôi như thể để hỗ trợ và bảo vệ tôi”.

“Tôi ngạc nhiên đến cứng họng, không nói nên lời. Nhiều người bắt đầu lại gần để xem chuyện gì đang diễn ra, họ ngồi đó và quan sát một cách im lặng và lịch sự”.

“Khoảnh khắc ấy thực sự rất đáng yêu và tôi không muốn rời đi. Cảm giác thật tuyệt vời và tôi đã khóc rất nhiều vì không thể tin nổi chuyện gì đã diễn ra”.

{keywords}
 Hành động của con đười uơi đã khiến Gemma vô cùng kinh ngạc 

Sau khi Gemma chia sẻ cuộc gặp gỡ ấm lòng này lên Facebook cho bạn bè và người thân xem, đoạn clip đã gây bão mạng và thu hút hàng triệu lượt xem, thích và chia sẻ.

Sau đó, bà mẹ một con còn phát hiện ra con đười ươi cái cô đã gặp có tên là Sol, trước đó vừa đẻ ra một đứa con bị chết trong bụng, khiến cho trải nghiệm của cô càng trở nên xúc động hơn.

Gemma nói thêm: “Tôi phải chia sẻ khoảnh khắc này vì tôi thực sự kinh ngạc, chúng tôi có thể cách nhau cả một giống loài nhưng hành động cho con bú đã kết nối chúng tôi hôm nay trong một khoảnh khắc chỉ đến một lần trong cả đời người, và sẽ còn đọng lại trong tôi mãi mãi”.

Anh Thư