Ryan Peterson, đến từ Ontario, Canada, cho biết anh đã xử trí rất nhanh và quyết định hành động ngay khi anh nhận ra rằng các con vật đang gặp nguy hiểm. Anh nói: “Tôi quay về chỗ làm và lấy một đoạn dây thừng. Băng quá mỏng cho bất cứ loại phương tiện nào, nên trượt là phương án duy nhất”.

Đoạn video được ghi lại từ hôm 3/12 cho thấy, cả ba con hươu đang nằm sõng soài trên băng giữa hồ Lake of the Woods ở gần Kenora, bắc Ontario. Ryan đã trượt lại gần các chú hươu và buộc dây thừng quanh chúng. Các con vật tội nghiệp đã không thể đứng dậy nên anh Ryan phải kéo chúng đến mép hồ.

{keywords}
Anh Ryan buộc dây quanh hươu mẹ vào hai chú hươu con và lần lượt kéo chúng vào bờ

Anh nói với tờ Guardian: “Nếu chúng đứng được dậy, chúng có thể đá bạn. Nhưng khi chúng nằm dưới băng, chân chúng xoè dài ra và không giơ được lên”.

Sau hai chuyến trở lại giữa hồ, anh đã đưa được các chú hươu ra khỏi hồ một cách an toàn, và hai trong số chúng đã lấy được thăng bằng trở lại. “Hai con nhỏ hơn đã chạy đi ngay lập tức, nhưng con hươu cái đã ở lại, có vẻ như nó bị chấn thương ở chân hoặc hông”, Ryan nói thêm.

Người đàn ông này đã liên lạc với cơ quan tài nguyên môi trường Ontario để nhờ giúp đỡ, song các quan chức cho biết họ sẽ không thể trợ giúp ngay lập tức, giải thích với anh rằng hồ chưa đóng băng hoàn toàn.

Ryan nói thêm: “Tôi không chắc làm thế nào chúng đi ra được đến tận đây. Nhưng chắc chắn là chúng đã đi bộ ra đây”.

Anh Thư