Camera an ninh gắn trước cửa nhà nạn nhân đã ghi được toàn bộ vụ trộm chớp nhoáng xảy ra sáng sớm ngày 21/8 ở Hertfordshire, Anh. Đoạn video trích xuất cho thấy, một tên trộm dùng thiết bị dây đeo trước bụng thực hiện vài thao nhỏ, đồng phạm của hắn đã có thể mở cửa chiếc xe Tesla đời mới 2019 lái đi.

Anh Hrishi, chủ của chiếc xe bị đánh cắp chia sẻ: "Tôi thực sự rất sốc vì bọn trộm đã ra tay nhanh đến như vậy".

Theo trang Newsflare, các loại xe không cần chìa hiện nay sử dụng một quy trình đơn giản: dùng thiết bị điều khiển cầm tay (thường gọi nôm na là khóa điện hay khóa fob) phát ra tín hiệu vô tuyến tương thích tầm ngắn, trong phạm vi vài mét để xe nhận diện mở hoặc khóa cửa từ xa. Cơ chế tương tự cũng được áp dụng cho việc khởi chạy các ôtô có nút khởi động và khóa fob thường cần được đặt bên trong xe suốt thời gian di chuyển.

Thông qua hệ thống chuyển tiếp, gây nhiễu khóa điện tử và các thủ thuật tin tặc khác, bọn trộm gần như thâu tóm được quyền kiểm soát các xe không dùng chìa.

Các chuyên gia khuyến nghị hiện có nhiều cách để bảo vệ xe hơi của bạn trước sự dòm ngó của những tên trộm: khi không dùng xe, bạn hãy hủy kích hoạt khóa fob, cất khóa ở cách xa cửa ra vào hay cửa sổ hoặc dùng khóa bánh để xe không thể dịch chuyển ngay cả khi tên trộm đã đột nhập được vào bên trong nó.

Tuấn Anh