Sự cố xảy ra mới đây ở Irkutsk, Nga. Camera an ninh đã ghi lại được khoảnh khắc một gã đàn ông to cao lợi dụng đường vắng để bắt cóc bé gái đang đi bộ một mình giữa trời tuyết lạnh.

Nếu không có một nam sinh nhanh trí và dũng cảm can thiệp kịp thời, nạn nhân có thể đã phải đối mặt với kết cục vô cùng bi thảm.

Vyacheslav Doroshenko, 16 tuổi, đang trên đường trở về nhà sau buổi học bóng rổ. Cậu bất chợt nhìn thấy người đàn ông đang lôi một bé gái đẩy lên xe của hắn. Nghe tiếng cô bé vừa khóc, vừa la hét cầu cứu, nam sinh vội nhìn quanh.

Khi thấy một người lớn gần đó, cậu vội chạy đến kể những gì mình chứng kiến và yêu cầu người này can thiệp. Người được Vyacheslav nhờ là Gleb Sizykh, 28 tuổi. Anh kể đang làm nóng động cơ xe hơi thì thấy nam sinh hớt hải chạy đến nhờ giúp.

{keywords}
 

Hai chú cháu cùng chạy về phía chiếc xe hơi để tìm hiểu rõ sự tình. Song, khi họ tới gần, chiếc xe hơi đột ngột nổ máy và phóng đi mất. Gleb vội lấy xe hơi chở Vyacheslav bám đuôi xe của kẻ bắt cóc. Chiếc xe bị truy đuổi đâm vào một ngõ cụt và anh Gleb đã chắn lối ra của hắn.

Tất cả xuống xe, Gleb đối mặt với gã bắt cóc. Bé gái bật khóc và Gleb tiến lại đưa điện thoại của anh cho cô bé mượn để gọi về cho mẹ. Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, tên bắt cóc tẩu thoát. Song, cảnh sát đã tóm được hắn trong không đầy một giờ sau đó.

{keywords}
Nghi phạm (ảnh nhỏ) thực hiện lại hành vi bắt cóc bé gái trong buổi thực nghiệm hiện trường trước cơ quan điều tra. Ảnh: Daily Mail

Đáng nói, kẻ bắt cóc mới được ra tù năm 2017 sau khi thụ án hai tội hiếp dâm. Hắn đã thú nhận tội lỗi mới và hiện đang chờ ngày ra hầu tòa.

{keywords}
Ảnh: KP

Theo báo Daily Mail, anh Gleb đã được cảnh sát Nga khen thưởng.

{keywords}
Nam sinh Vyacheslav Doroshenko. Ảnh: MIA

Trong khi nam sinh Vyacheslav dự kiến cũng sẽ được vinh danh là anh hùng trước các bạn học cùng trường trong tuần này.

Tuấn Anh