Ông Haruyuki Takahashi, một thành viên ban điều hành của Ủy ban tổ chức Olympic Nhật Bản hôm 10/3 cho biết, nếu Thế vận hội không thể được tổ chức vào mùa hè này tại Tokyo do tình hình dịch Covid-19, thì sự kiện này có thể bị lùi lại một hoặc hai năm – tờ Wall Street Journal đưa tin.

{keywords}
 Đồng hồ đếm ngược đến lễ khai mạc Thế Vận Hội Tokyo 2020

Trước đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vẫn thể hiện quyết tâm tổ chức thành công Thế vận hội Tokyo, dự kiến sẽ diễn ra từ 24/7 đến 9/8 tới. Hồi tháng 2, ban tổ chức Thế vận hội Tokyo đã thông báo thành lập một nhóm chuyên trách theo dõi tình hình của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Cũng vào hôm 10/3, Ủy ban Olympic quốc gia Hy Lạp đã thông báo rằng lễ thắp ngọn đuốc Thế vận hội diễn ra tại Hy Lạp hôm 12/3 tới sẽ được tổ chức kín, thay vì mở cửa cho công chúng như hàng năm, vì lo ngại về tình hình dịch bệnh. Buổi tổng duyệt diễn ra hôm nay (11/3) sẽ không có sự tham dự của khán giả và truyền thông.

Lễ thắp đuốc sẽ diễn ra hôm 12/3 tại vùng đất Olympia cổ đại. Hôm 19/3, ngọn đuốc sẽ được giao cho ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 tại một sân vận động ở thủ đô Athens, sau đó các cuộc chạy tiếp sức rước đuốc sẽ được tổ chức vòng quanh Hy Lạp trong vòng 8 ngày.

Hiện Hy Lạp đang ghi nhận 89 ca nhiễm virus corona chủng mới.

Anh Thư