Trong kỳ nghỉ ở Mozambique, một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy một vật thể nghi là thuộc phần cánh của chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây 2 năm.

Ngày 30/12, Liam Lotter đã nhìn thấy một mảnh vỡ đang dạt vào bờ khi đi dạo trên một bãi biển ở phía nam Mozambique, gần thị trấn nghỉ dưỡng Xai, Telegraph đưa tin.

Có những lỗ thủng nhỏ bên rìa mảnh vỡ và ký tự 676EB trên đó. Vì thế Liam đã mang nó về nhà nghỉ.

{keywords}

Mảnh vỡ dài khoảng 1m và rộng 0,5m. (Ảnh: AP)

“Khi đó nó rất nặng vì bên trong chứa đầy nước. Cháu đã phải vật lộn để vớt nó lên”, Liam nói với hãng thông tấn AP qua điện thoại.

Mảnh vỡ này có chiều dài khoảng 1m và rộng 0,5m, theo anh Casper Lotter, cha của Liam.

Anh Casper cho rằng đó là vật bỏ đi hoặc có thể là mảnh vỡ từ một con tàu nào đó. Tuy nhiên, cậu con trai 18 tuổi của anh lại khăng khăng mang nó về Nam Phi để nghiên cứu thêm.

“Nó cứ nằng nặc đem về vì trên thân mảnh vỡ có số hiệu”, Casper nói, đồng thời cho biết con anh không phải một người đam mê hàng không mà chỉ đơn giản là tò mò về mảnh vỡ.

Trở về nhà ở Wartburg, tỉnh KwaZulu-Natal, mảnh vỡ được gia đình Lotter cất ở một góc ga-ra và gần như bị quên lãng khi Liam tập trung vào kỳ thi cuối cấp.

Mẹ cậu thậm chí còn tìm cách ném nó ra ngoài, Liam cho biết.

{keywords}
Liam Lotter cầm trên tay mảnh vỡ cậu tìm thấy ở

Mozambique. (Ảnh: AP)

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất với 239 người trên khoang trong lúc bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào hôm 8/3/2014.

Chỉ khi Liam đọc tin về một mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay này được tìm thấy ở Mozambique, cách nơi cậu tìm thấy “vật thể lạ” khoảng 300km, Liam mới nối lại công việc điều tra của mình.

“Cháu rất sốc, mảnh vỡ đó có màu sắc tương tự mảnh vỡ mà cháu tìm thấy”, Liam nói.

Tuần trước, mẹ của cậu đã liên lạc với giới chức hàng không Úc và họ nói rằng ký tự trên mảnh vỡ cho thấy nó có thể thuộc về một chiếc Boeing 777. Các nhà chức trách Úc cũng đã liên hệ với những người đồng cấp Nam Phi để đưa các chuyên gia tới kiểm định thêm.

  • Sầm Hoa