Một binh sĩ Triều Tiên đã chạy trốn sang Hàn Quốc thông qua khu phi quân sự liên Triều (DMZ) vào sáng 21/12, năm tuần sau vụ đào tẩu gây chấn động vào hồi tháng 11.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, binh sĩ "cấp thấp" đã xuất hiện trước một chốt biên phòng vào khoảng 8h40 sáng giữa sương mù dày đặc.

{keywords}
Các binh sĩ Triều Tiên nhìn sang các binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tại làng đình chiến Panmunjom. (Ảnh: AP)

Không có nổ súng trong vụ đào tẩu mới nhất cũng như chưa phát hiện động thái bất thường nào từ phía lực lượng biên phòng Triều Tiên, một quan chức JCS nói với các phóng viên. Giới chức liên quan đang xem xét mục đích của kẻ đào ngũ.

Trong một thông báo riêng rẽ, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai người Triều Tiên đã lên một tàu cá, trốn sang Hàn Quốc vào hôm 20/12. Một máy bay tuần tra hải quân P-3C đã phát hiện ra con tàu này tại vùng biển phía đông.

Tháng trước, một binh sĩ Triều Tiên đã bỏ chạy thành công tới Hàn Quốc thông qua làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm) và sau khi hứng chịu những phát súng liên tiếp của lực lượng biên phòng Triều Tiên.

Một thống kê chính thức của JCS cho thấy 15 người Triều Tiên, gồm 4 binh sĩ, đã chạy sang Hàn Quốc trong năm nay, tăng gấp 3 lần so với năm 2016 (gồm 1 binh sĩ và 4 dân thường).

Sầm Hoa

Triều Tiên hành động mạnh tay sau vụ lính đào tẩu

Triều Tiên hành động mạnh tay sau vụ lính đào tẩu

Sau vụ đào tẩu của một binh sĩ sang Hàn Quốc, Triều Tiên đã thay thế toàn bộ lực lượng bảo vệ an ninh biên giới.

Lính Triều Tiên đào tẩu bị bắn trọng thương

Lính Triều Tiên đào tẩu bị bắn trọng thương

Một binh sĩ Triều Tiên hôm nay (13/11) đã đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua khu vực an ninh chung thuộc Vùng phi quân sự liên Triều và bị bắn trọng thương.

Thế giới 7 ngày: Cuộc 'đào tẩu' của cựu nữ Thủ tướng Thái Lan

Thế giới 7 ngày: Cuộc 'đào tẩu' của cựu nữ Thủ tướng Thái Lan

Cựu nữ Thủ tướng Thái Lan trốn sang nước ngoài; Triều Tiên phóng tên lửa ra biển Nhật Bản; căng thẳng Trung-Ấn hạ nhiệt; siêu bão Harvey tấn công nước Mỹ...là những sự kiện nổi bật trong 7 ngày qua.

Cuộc đời ly kì của binh sĩ Mỹ chạy sang Triều Tiên

Cuộc đời ly kì của binh sĩ Mỹ chạy sang Triều Tiên

Charles Jenkins, cựu Trung sĩ Mỹ đào tẩu sang Triều Tiên và trở thành tù nhân của Bình Nhưỡng trong gần 40 năm, vừa qua đời ở tuổi 77.

Binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng do đạn lạc

Binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng do đạn lạc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 9/10 cho biết một binh sĩ đã thiệt mạng gần một trường bắn địa phương do "đạn lạc"