Hillary Clinton được nhận định sẽ là một đối thủ đáng gờm trong bầu cử năm tới. Tuy nhiên, theo một cuốn sách sắp xuất bản, bà còn có nhiều chuyện đáng sợ hơn.


{keywords}

Trong các cuộc vận động cử tri Mỹ, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn tỏ ra là người mềm mỏng và hài hước, song theo nhà cố vấn chính trị Roger Stone, ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ lại "có tiền sử bạo hành chồng và khủng bố nhân viên cũng như các đặc vụ".

Cuốn sách mang tựa đề "Cuộc chiến về phụ nữ của Hillary Clinton" của Roger Stone, dự kiến ra mắt vào ngày 13/10 tới, viết rằng Hillary đã đánh chồng (cựu Tổng thống Bill Clinton). Bà còn "dùng vật cứng ném và cào cấu chồng", khiến ông này bị "chảy máu".

Cuốn sách trên tập trung khai thác các học thuyết âm mưu và những tin đồn bủa vây nhà Clinton, từ thời Bill Clinton còn làm Thống đốc ở Arkansas, New York Daily News viết.

Roger Stone tự nhận là người giữ vai trò then chốt trong các cuộc bầu chọn Tổng thống, từ thời Richard Nixon tới Ronald Reagan và nhà Bush. Vị cố vấn chính trị này tuyên bố, "lịch sử bạo hành kéo dài suốt nhiều năm của nhà Hillary" đã được ghi chép đầy đủ.

Trước đó, trong cuốn sách của Gail Sheehy mang tên "Sự lựa chọn của Hillary" được xuất bản vào năm 1999, cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Dee Dee Myers cũng đưa ra những cáo buộc tương tự về tính nóng của bà Hillary.

Dee Dee Myers cho hay, bà từng phải che giấu các hành động bạo lực của cựu Đệ nhất phu nhân. Đó là vào năm 1993, khi Hillary đi Little Rock (Arkansas), Bill Clinton đã có buổi tiếp đãi nữ ca sỹ nổi tiếng Barbra Streisand tại Nhà Trắng.

Khi nghe được tin ca sĩ Streisand ở lại cả đêm tại Nhà Trắng, Hillary đã trở lại nhà trong cơn giận dữ. Sau đó, Tổng thống Bill Clinton bị phát hiện có một vết xước lớn trên cổ và bị các phóng viên chất vấn về việc này, New York Daily News đưa tin.

"Bill nói, ông ấy bị xước khi cạo râu. Tuy nhiên, tôi thấy đó là một vết xước lớn, rõ ràng không phải là vết cắt do cạo râu mà ra", Myers nói với Sheehy.

Cựu Thư ký báo chí còn cho hay, Hillary còn nổi cáu khi ai đó cố phản đối bà và bà sẽ giữ một thái độ hận thù.

"Tổng thống thực sự không bao giờ tấn công ai, song Hillary thỉnh thoảng có... Bà không chỉ làm bẽ mặt bạn trước đồng nghiệp hoặc bất cứ ai ở xung quanh, mà còn có xu hướng tiến hành một chiến dịch chống bạn từ sau lưng, và tôi đã trải qua việc đó", New Buster đưa tin.

Một cuốn sách khác viết rằng, vào thời kỳ đỉnh điểm của bê bối Monica Lewinsky, các nhân viên nghe lỏm được Hillary từng có hành động bạo lực với chồng.

"Hillary đã hét lên rằng: 'Anh là đồ đáng kinh tởm!'", tác giả Christopher Andersen viết trong cuốn "Evita của nước Mỹ: Đường tới quyền lực của Hillary".

"Trong quá khứ, Hillary từng ném sách và gạt tàn vào Bill, cả hai đều trúng mục tiêu... Hillary từng tát vào mặt chồng...đủ mạnh để để lại một vệt đỏ, khiến các đặc vụ nhìn thấy rõ khi Bill rời khỏi phòng", cuốn sách mô tả về cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Cuốn "Evita của nước Mỹ" được viết dựa trên thông tin do những người thân cận với gia đình Clinton cung cấp. Cuốn này còn cho hay, Hillary ném đồ vào chồng trong một lần đi cùng trên xe. Một trong các tài xế của Tổng thống kể, "sách, chìa khóa... là những vật Hillary ném vào người Bill".

Tác giả Andersen còn mô tả hậu quả từ một trong những trận cãi nhau của vợ chồng nhà Clinton. Các nhân viên Nhà Trắng tìm thấy "cốc thủy tinh vỡ, bát đĩa bị đập và cửa chạn rời khỏi bản lề".

Đặc vụ đã về hưu Dan Emmett kể, so sánh với thứ ngôn ngữ chua chát của Hillary, Bill Clinton thực sự là một quý ông.

Dan từng giữ nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Bill Clinton ngay từ những ngày đầu nhậm chức vào tháng 1/1993. Cựu đặc vụ còn kể, Hillary không bao giờ nói cảm ơn các đặc vụ, không giống chồng và con gái bà.

Hillary Clinton hiện không hồi đáp gì với đề nghị bình luận của báo Daily Mail liên quan tới thông tin trong cuốn sách "Cuộc chiến về phụ nữ của Hillary Clinton".

Hoài Linh