Thi thể của khoảng 90 hành khách được cho là kẹt trong máy bay QZ8501 sẽ nằm dưới đáy biển vĩnh viễn, sau khi đội cứu hộ từ bỏ nỗ lực trục vớt mảnh vỡ máy bay.


{keywords}

DailyMail đưa tin, quân đội Indonesia đã cố đưa phần thân máy bay khỏi đáy biển Java song đều thất bại do thiết bị trục trặc và thời tiết xấu.

Chuẩn đô đốc Widodo, người đứng đầu hạm đội phía tây của hải quân Indonesia cho hay, sẽ không cố đưa mảnh vỡ của máy bay lên bờ nữa. Ông nói thêm: "Chúng tôi xin lỗi các gia đình. Chúng tôi đã cố gắng hết sức"

Thông báo của quan chức này đồng nghĩa với việc thi thể các hành khách, được cho là mắc kẹt trong thân máy bay, hầu hết vẫn còn thắt dây an toàn, sẽ nằm vĩnh viễn trong ngôi mộ nước.

Tính tới giờ, chỉ có 70 trong số 162 người trên chuyến bay QZ8501 đi từ Surabaya, Indonesia tới Singapore hôm 28/12/2014 là đã được vớt khỏi mặt nước cùng với những mảnh vỡ khác của máy bay. 

"Trong hai ngày qua, các thợ lặn không thể tìm được thêm nạn nhân nào", ông Widodo nói.

Trong gần một tuần, đội cứu hộ hy vọng các thợ lặn có thể tiến vào phần thân chính của máy bay để vớt thi thể các nạn nhân còn kẹt bên trong, song dù đã cố gắng tiếp cận thì dây dợ và các mảnh kim loại đã khiến việc này trở nên bất khả thi.

Ngoài vấn đề kỹ thuật, thời tiết xấu và tầm nhìn thấp cũng khiến việc tiếp cận bị cản trở.

Hiện, các gia đình nạn nhân chưa có bình luận gì về quyết định từ bỏ các nỗ lực trục vớt thi thể.

  • Hoài Linh