Các công nhân Trung Quốc vừa thể hiện hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc. Chỉ trong 9 giờ, họ đã kết nối xong hệ thống đường sắt cho nhà ga mới ở tỉnh Phúc Kiến.

Theo DailyMail, khoảng 1.500 công nhân cùng với 7 đoàn tàu và 23 máy đào, đã mở xong đường sắt tốc độ cao cho nhà ga mới mở ở phía nam nước này.

Một đoạn video quay từ trên cao cho thấy, các công nhân xây dựng kết nối 3 tuyến đường sắt lớn từ các ga Ganlong, Ganruilong và Zhanglong với ga mới Nanlong. Các công nhân cũng lắp xong các đèn tín hiệu giao thông và một loạt thiết bị giám sát giao thông khác.

Theo Tân Hoa xã, công trình kết nối đường sắt diễn ra ở nhà ga mới Nanlong, thành phố Longyan. Đại dự án bắt đầu vào ngày 19/1 và hoàn tất vào ngày 20/1.

Dự án hoàn thành nhanh như vậy là do các công nhân được chia làm 7 tổ nhằm giải quyết lần lượt các công việc khó khăn, ông Zhan Daosong, phó quản lý Nhóm Thiết kế và xây dựng các công trình công cộng Tiesiju - công ty xây dựng đường sắt chính của Trung Quốc, cho hay.

Việc thiết lập đường sắt Nanlong vẫn đang tiếp diễn và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Sau khi hoàn tất, tuyến đường dài 246km sẽ là tuyến đường sắt chính nối giữa miền trung và đông nam Trung Quốc. Tuyến đường sắt này cho phép các đoàn tàu chạy tối đa 200 km/giờ.

Hoài Linh

Tiết lộ điều khiến Tổng thống Putin lo lắng

Tiết lộ điều khiến Tổng thống Putin lo lắng

Trò chuyện trên kênh truyền hình Rossiya 1, người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, cả ông và Tổng thống Putin đều lo lắng trước khi cuộc họp báo lớn hàng năm diễn ra.

Thời thơ ấu của Kim Jong Un qua lời bạn học

Thời thơ ấu của Kim Jong Un qua lời bạn học

Là nhà lãnh đạo Triều Tiên tham vọng sở hữu đội quân hùng mạnh và vũ khí hạt nhân, hay buông lời đe nạt tấn công kẻ thù, nhưng học sinh Kim Jong Un lại được bạn bè quý mến vì tính cách hài hước của mình.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của ông Trump

Những khoảnh khắc đáng nhớ của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong một năm cầm quyền.