Một thiếu nữ Đan Mạch đã chém mẹ đẻ của mình tới chết sau khi trở nên cực đoan vì xem những đoạn video hành hình con tin của IS.

TIN BÀI KHÁC:


Telegraph đưa tin, Lisa Borch đã tấn công Tina Romer Holtegaard trong lúc bà đang ngủ trong phòng riêng ở Kvissel, một ngôi làng nhỏ gần mũi phía bắc của đảo Jutland vào tháng 10 năm ngoái. Khi đó, Lisa mới 15 tuổi.

{keywords}
 


Cô đã chém nạn nhân 20 nhát sau khi cùng bạn trai là Bakhtiar Mohammed Abdulla xem những cảnh quay về việc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành hình con tin David Haines và Alan Henning trên YouTube.

Abdulla (39 tuổi), tới từ Iraq, là một tín đồ Hồi giáo cực đoan. Cặp đôi này thường thư giãn vào buổi tối bằng cách xem video hành hình đẫm máu của IS.

Giết mẹ xong, Borch đã gọi điện cho cảnh sát để báo cáo về tội ác của mình.

Khi cảnh sát tới nơi, họ nhìn thấy cô vẫn đang thản nhiên xe những đoạn video trên iPhone. Khi hỏi mẹ đang ở đâu, cô chỉ tay lên tầng mà không rời mắt khỏi chiếc điện thoại.

Tại tòa, Borch khai nhận rằng cô đã bị cực đoan hóa bởi một người đàn ông Hồi giáo không rõ danh tính, người đã cắt đứt quan hệ với cô để trở về Thụy Điển. Sau đó, cô bé đã gặp Abdulla tại một trại tị nạn gần nhà.

Borch thường xuyên tranh luận với mẹ vì nỗi ám ảnh của cô với chiến binh Hồi giáo và mối quan hệ với Abdullah. Các công tố viên cho biết Borch đã lên kế hoạch đến Syria để chiến đấu cho IS.

Jens Holtegaard, cha dượng của Borch, cho biết con gái ông vẫn là một người ủng hộ IS mạnh mẽ, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng cô bé sẽ trở nên cực đoan hơn trong 9 năm tù giam.

“Lisa hoàn toàn không chỉ tích về những thứ liên quan tới cộng đồng người nhập cư. Con bé thích nói chuyện về IS và những hành vi tàn ác của chúng ở Trung Đông”, ông Holtegaard nói. “Tôi không dám hình dung con bé sẽ thế nào trong thời gian ở tù”.

Sầm Hoa