Các nhóm cứu hộ hiện đang nỗ lực hết sức có thể để tìm kiếm 8 người mất tích, sau khi máy bay của hãng TransAsia lao xuống sông ở Đài Loan (Trung Quốc) ngày 4/2.

TIN BÀI KHÁC:

Các thợ lặn dàn hàng và kết thành một "tấm lưới" để rà soát lòng sông Cơ Long ở Đài Bắc, nơi chiếc máy bay ATR 72 số hiệu GE235 chở 58 người lao xuống. Có lo ngại rằng một số nạn nhân có thể đã bị nước cuốn trôi ra con sông Tamsui rộng hơn.

{keywords}
Thợ lặn và cứu hộ dàn hàng trên sông Keelung tìm kiếm nạn nhân.

Hãng thông tấn Đài Loan CNA cho biết, 35 người được xác nhận đã tử vong. 15 người may mắn thoát chết nhưng phần lớn bị thương. Hai người trên mặt đất cũng bị "vạ lây".

Đến nay, các bộ phận rơi vỡ của máy bay hiện đã được trục vớt hết lên bờ.

Văn phòng của lãnh đạo Đài Loan Ma Ying-jeou cho biết, ông đã tới thăm những người bị thương tại bệnh viện trong ngày 5/2 và tới một nhà tang lễ để bày tỏ sự tiếc thương.

Một số nạn nhân sống sót bắt đầu bình tĩnh trở lại và kể về những trải nghiệm kinh hoàng khi có mặt trên chiếc máy bay lao xuống sông ngay sau khi cất cánh.

{keywords}
Hành khách Huang Jin-sun, 72 tuổi, giúp cứu nhiều nạn nhân ra khỏi máy bay.

Một trong những hình ảnh để lại ấn tượng trong tâm trí nhiều người là cảnh hành khách Huang Jin-sun, 72 tuổi, được đỡ và đưa khỏi xác chiếc máy bay.

"Tôi nghĩ có chuyện xảy ra với động cơ, bởi vì tôi vẫn hay đi máy bay này", cụ Huang kể lại. "Có một bé gái ở bên cạnh tôi, và tôi bảo cháu hãy nhanh chóng tháo dây an toàn ra, nắm chặt ghế ở phía trước, và phủ quần áo lên đầu", cụ Huang kể với hãng truyền hình ETTV về giây phút trước máy bay rơi. "Không lâu sau khi tôi bảo cháu thì máy bay lao xuống".

Sau khi chiếc ATR 72 đáp xuống giữa dòng nước, cụ Huang đã giúp đưa một số người ra khỏi máy bay và bị thương trong quá trình này.

Thanh Hảo